Khó khăn của người nuôi lợn trong vùng dịch

Thứ 4, 17/04/2019 | 20:16:34
374 lượt xem

Bệnh dịch tả lợn Châu Phi đã lan rộng trên 200 xã, phường trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Thực tế, hiện nay, tại các địa phương có dịch thì vẫn còn tỉ lệ lớn lợn chưa mắc bệnh, một số hộ nuôi chưa có lợn mắc bệnh nhưng người nuôi đang gặp khó trong đầu ra cho sản phẩm.

Trước ảnh hưởng của Dịch tả lợn Châu Phi, ông Nguyễn Văn Đôn, thôn An Tiêm 1, xã Thụy Dân, huyện Thái Thụy đã chú trọng khâu phòng bệnh từ xa theo quy định. Tuy nhiên, đến ngày 30 - 3, gia đình ông đã phải tiêu hủy 7 con lợn. Số còn lại gần 40 con, giờ ông cho nuôi tách riêng nhưng với ông ngoài lo vấn đề dịch lây lan, thì điều mà ông lo lắng hơn là lợn khỏe đã đến lúc xuất chuồng mà không bán được.

Ông Nguyễn Văn Đôn - thôn An Tiêm 1, xã Thụy Dân: Giờ tôi lo lắng còn ít lợn khỏe bán không được, tư thương thì ép giá. Mức giá rất thấp so với thị trường. Rất là khó khăn.

Gắn bó gần 20 năm với nghề nuôi lợn, ông Phạm Văn Hồng - xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình cho biết Dịch tả lợn Châu Phi là căn bệnh lây lan rộng và không khống chế được. Nhưng với kinh nghiệm nuôi lợn lâu năm, ông đã giảm được tối thiểu việc ảnh hưởng của dịch tả lợn Châu Phi qua việc tuân thủ cách nuôi lợn an toàn trong nhiều năm nay. Nhà ông nuôi 40 con nhưng mới chỉ có 2 con bị tiêu hủy, còn lại đã giữ không bị lây lan trong nhiều ngày nay.

Ông Phạm Văn Hồng, Xã Vũ Lạc, Thành phố Thái Bình: Khó khăn của chúng tôi là lợn đến thời điểm xuất bán mà không bán được. Nhà nước có cách nào giúp người nuôi trong vùng dịch có thể tiêu thụ được lợn khỏe, lợn sạch an toàn, không bị bệnh.

Ông Lê Viết Vĩnh, Chủ tịch Hội nông dân xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình: Khó khăn của người nuôi lợn tại xã là họ vẫn có những con không bị bệnh, khỏe mà không thể bán được cứ chờ hết dịch thì đến bao giờ.


Băn khoăn của ông Vĩnh thực sự là khó khăn của người chăn nuôi lợn hiện nay.

Bùi Minh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...