Tăng cường quản lý thuốc bảo vệ thực vật

Thứ 6, 12/04/2019 | 21:30:50
432 lượt xem

Bộ NN&PTNT vừa loại bỏ thuốc bảo vệ thực vật chứa hoạt chất Glyphosate ra khỏi Danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam. Tỉnh Thái Bình với hàng nghìn cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc BVTV. Trong đó chủ yếu là kinh doanh nhỏ lẻ, không đăng ký, hoạt động theo mùa vụ. Nên việc thanh tra kiểm soát cần được thực hiện quyết liệt, triệt để.

Việc lạm dụng các loại hóa chất diệt cỏ, trừ sâu bệnh trong thời gian dài gây ảnh hưởng đến môi trường và để lại hậu quả nặng nề với sức khỏe người dân thường xuyên tiếp xúc với các loại hoạt chất này và cả người tiêu dùng. Do vậy, để quản lý chặt chất lượng thuốc bán trên thị trường, các địa phương tăng cường kiểm tra và xử phạt theo đúng Luật Bảo vệ và Kiểm định thực vật. 

Ngành NN&PTNT tăng cường quản lý chặt chẽ các khâu từ đăng ký, khảo nghiệm đến kiểm tra chất lượng thuốc trước khi nhập khẩu hoặc đưa ra sử dụng. Bên cạnh đó, cần tuyên truyền nâng cao trách nhiệm cho người kinh doanh, yêu cầu các hộ ký cam kết không bán thuốc cấm, thuốc ngoài danh mục cho phép được lưu hành.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...