Huyện Tiền Hải kiểm tra hệ thống đê, kè, cống trước mùa mưa bão

Thứ 5, 11/04/2019 | 15:48:27
798 lượt xem

Tiền Hải có 23 km đê biển với 28 cống dưới đê. Chủ động ứng phó với mùa mưa bão năm nay, Tiền Hải đã tổ chức 2 đoàn đi kiểm tra hệ thống đê, kè, cống thuộc tuyến đê biển số 5 và số 6 trên địa bàn.

Do thường xuyên được tu bổ, nâng cấp nên nhìn chung hệ thống đê, kè, cống trên địa bàn huyện Tiền Hải cơ bản đảm bảo yêu cầu trong công tác phòng chống lụt bão. Ngoài cống Khổng, xã Nam Hưng đã được xây mới năm 2018, hiện có cống Muối, xã Đông Minh đang được nhà thầu gấp rút thi công, dự kiến hoàn thành tất cả các hạng mục trong tháng 5/2019. Tuy vậy, trên địa bàn vẫn còn nhiều công trình đã xuống cấp cần được nâng cấp, xây mới. Bên cạnh đó là tình trạng các bến bãi tự phát, việc xây dựng các công trình trái phép vi phạm hành lang bảo vệ đê vẫn tái diễn phức tạp. Tình trạng xe quá tải lưu thông làm mặt đê, mái đê có nguy cơ sụt lún.

Tiền Hải đã chỉ đạo các ngành chức năng và các địa phương cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc quản lý hệ thống đê, kè, cống, xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ đê. Đối với các công trình đang thi công, nhà thầu có phương án bảo vệ an toàn trong mùa mưa bão. Các địa phương sớm xây dựng và triển khai phương án phòng chống lụt bão nhằm hạn chế thấp nhất những thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đài Truyền thanh – Truyền hình Tiền Hải

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...