Phòng sâu đục thân hai chấm

Thứ 4, 10/04/2019 | 21:15:15
595 lượt xem

Theo điều tra của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật thì hiện nay, mật độ sâu non có diện rộng 0,02 - 0,05 con/m2; nơi cao 0,07 - 0,09 con/m2,cục bộ 0,1 - 0,15 con/m2. Trưởng thành sâu đục thân 2 chấm ra rộ xung quanh 9 - 20/4.

 Dự kiến trong thời gian tới, sâu non dự kiến nở rộ xung quanh 17 - 27/4, gây hại cho diện tích lúa trỗ bông trong tháng 4 tại các huyện Hưng Hà, Đông Hưng, Vũ Thư và Quỳnh Phụ. Đồng thời, sâu làm thui đòng lúa đại trà  tại các huyện Thái Thụy, Kiến Xương, Tiền Hải và thành phố Thái Bình tại những vùng có nguồn sâu đục thân cao. Để chủ động phòng chống sâu đục thân hai chấm, sau đây, kỹ sư Phạm Thị Hằng - Chi Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật có một số khuyến cáo sau:

Kỹ sư Phạm Thị Hằng - Chi Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Thái Bình 

Đối tượng sâu đục thân hai chấm:

Ở 1 số vùng có nguồn sâu đục thân cao khuyến cáo nông dân phòng trừ sâu đục thân hai chấm cho diện tích lúa trỗ bông trong tháng 4 vào thời điểm lúa thấp thô trỗ.

Lưu ý: - Nồng độ và liều lượng sử dụng thuốc theo khuyến cáo trên bao bì. 

- Thuốc trước khi phun cần được pha đều trong chai từ 0,5- 1 lít đậy nắp, lắc đều cho tan sau đó mới cho vào trong bình và pha thêm nước cho đủ lượng nước thuốc cần phun. Khi phun thuốc đi xuôi theo chiều gió, đi chậm phun kỹ các tầng lá lúa. Sau khi phun thuốc trong vòng 3 giờ nếu gặp mưa phải phun lại theo đúng nồng độ và liều lượng ban đầu.

- Giai đoạn lúa trỗ bông khuyến cáo nông dân nên phun thuốc vào các buổi chiều.

Bùi Minh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...