Doanh nghiệp tham gia hỗ trợ nông dân tiếp cận với máy nông nghiệp công nghệ cao

Thứ 4, 10/04/2019 | 21:17:44
832 lượt xem

Chúng ta đều biết đưa máy móc vào sản xuất nông nghiệp vừa giải phóng sức lao động vừa mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên không phải ai cũng có khả năng về tài chính để sở hữu một chiếc máy gặt, máy cấy, máy làm đất hiện đại. Để tháo gỡ khó khăn cho người nông dân, Tập đoàn máy nông nghiệp Yanmar Nhật Bản đã bắt tay hợp tác với Ngân hàng Agribank cùng giúp người nông dân có cơ hội tiếp cận máy móc nông nghiệp hiện đại.

Theo nội dung thỏa thuận hợp tác thì tất cả khách hàng là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình, cá nhân khi mua máy móc, thiết bị do Yanmar Việt Nam phân phối sẽ được thế chấp chính sản phẩm này tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Agribank. Ngoài ra khách hàng vẫn được tiếp cận với các cơ chế, chính sách hỗ trợ khác của Nhà nước, của tỉnh về phát triển nông nghiệp, nông thôn. 

Để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thỏa thuận này, Công ty TNHH Sản xuất xuất nhập khẩu Đức Nam – đơn vị chuyên cung cấp các dòng sản phẩm máy nông nghiệp Yanmar Nhật Bản tại Thái Bình đã tổ chức các buổi hội thảo thường niên 4 tỉnh khu vực Đồng bằng sông Hồng gồm: Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình và Hà Nam nhằm cung cấp, giới thiệu những sản phẩm máy nông nghiệp công nghệ cao như máy cấy, máy gặt đập liên hợp, máy làm đất cũng như các cơ chế hỗ trợ để khách hàng tham khảo, lựa chọn.

Cũng liên quan đến vấn đề này thì hiện nay tỉnh Thái Bình đang nghiên cứu xây dựng cơ chế hỗ trợ, khuyến khích nông dân đưa máy móc vào các khâu sản xuất. Tuy nhiên điều này cũng đòi hỏi mỗi người nông dân cần phải chủ động hơn trong việc tìm tòi, tiếp cận kiến thức để làm chủ máy móc, từ đó mới có thể phát huy hết công năng, hiệu quả của các loại máy móc.

Thanh Phú 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...