Tháo gỡ khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới tại các xã chưa về đích

Thứ 4, 10/04/2019 | 05:26:48
864 lượt xem

Sáng ngày 9.4, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh, các đại biểu đã nghe và tham gia ý kiến về tiến độ xây dựng nông thôn mới tại 27 xã còn lại chưa về đích, nhiệm vụ trong thời gian tới và những kiến nghị, đề xuất. Dự họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Đến thời điểm này, toàn tỉnh còn 27 xã chưa hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Trong tháng 3/2019, các xã đã xây dựng được hơn 17,2km kênh cấp I loại 3, hơn 1,2km đường giao thông trục xã, hơn 1,2km đường trục thôn, hơn 15,6km đường giao thông nội đồng trục chính; xây dựng và tu sửa 31 phòng học, 3 phòng chức năng của các trường mầm non, trường tiểu học và trường THCS; xây mới và sửa chữa 1 nhà văn hóa xã, 6 nhà văn hóa thôn, 3 sân thể thao thôn, 1 sân thể thao xã và một số công trình phụ trợ đi kèm; xây mới 1 trạm y tế xã; hoàn thiện 8 khu xử lý rác thải để đưa vào sử dụng có hiệu quả. 

Có 6 xã của huyện Thái Thụy hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới đã được các phòng ban của huyện thẩm tra và trình đề nghị đoàn thẩm định cấp tỉnh thẩm định. 


Theo yêu cầu của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí được phân công phụ trách các xã khó khăn đã giải trình một số vấn đề liên quan đến tiến độ xây dựng nông thôn mới tại địa phương đó, nêu những đề xuất kiến nghị và giải pháp tháo gỡ. 

Phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện và các đồng chí cán bộ tỉnh được phân công phụ trách các xã cần sâu sát hơn nữa trong chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra tháo gỡ những khó khăn vướng mắc:

Video: 40919_OTHANG3.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đối với vấn đề khó khăn liên quan đến nguồn vốn, giao Chủ tịch UBND các huyện và các đồng chí cán bộ tỉnh được phân công phụ trách xã chịu trách nhiệm báo cáo với Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Trên cơ sở đề xuất của các huyện, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổng hợp, Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Tài chính nghiên cứu tham mưu trình UBND tỉnh xem xét. 

Đối với các xã cần xin chủ trương và 6 xã dự kiến về đích tháng 12/2019, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của tỉnh sẽ nghe và giải quyết cụ thể đối với từng xã ngay trong tháng 4. Các huyện khẩn trương chỉ đạo các địa phương có công trình nhóm 2 cần hỗ trợ xi măng hoàn thiện thủ tục đề xuất. Liên quan đến thực hiện chủ trương dừng triển khai Quyết định 372, các huyện cần chuyển sang quy hoạch Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, kêu gọi và vận động đầu tư.

Cao Biền 

HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...