Nông dân xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ thu nhập cao từ rau mồng tơi

Thứ 2, 01/04/2019 | 06:49:41
1,952 lượt xem

Hiện nay, nông dân thôn Đại Đồng, xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ rất phấn khởi khi mồng tơi thu hoạch rộ và bán được giá, mang lại nguồn thu nhập mỗi sào từ 4-5 triệu đồng.

Những ngày này, bà Nguyễn Thị Hái, thôn Đại Đồng xã An Khê huyện Quỳnh Phụ thường xuyên có mặt trên cánh đồng, chăm sóc 2 sào mồng tơi đang kì thu hoạch.


Bà Hái cho biết: Chúng tôi rất phấn khởi vì năm nay mồng tơi được giá. Cao nhất là được 5.000 đồng/mớ, bình thường cũng được 3.000-4.000 đồng/mớ, thấp thì khoảng 2.000 đồng/mớ. Nhà tôi trồng 2 sào, cứ 5 ngày tôi hái một lượt, mỗi lượt được từ 300-500 mớ, mấy ngày nay ít ngọn cũng được 300 mớ. Hái được bao nhiêu về là ô tô đến chở, không phải mang chợ bán.

Sau gieo hạt, chỉ hơn 1 tháng, mồng tơi đã cho thu hoạch, thời gian kéo dài trong 3-4 tháng.  Rất dễ chăm sóc, ít sâu bệnh, nên gần như không phải sử dụng thuốc bảo vệ thực vật - đặc điểm này, khiến mồng tơi dễ dàng chiếm được niềm tin của người tiêu dùng, trong điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm đang rất được quan tâm.


Ông Đỗ Văn Vấn, thôn Đại Đồng xã An Khê huyện Quỳnh Phụ cho biết thêm: Thôn Đại Đồng xã An Khê về mùa này chỉ trồng mồng tơi. Thu hoạch thì thương lái như chúng tôi thu mua rồi xuất đi các ngả. Mỗi ngày một cơ sở thu được từ 3.000 - 4.000 mớ, toàn xã được khoảng 30.000 -35.000 mớ, ít cũng được khoảng 15.000 - 20.000 mớ.





Do sản xuất tập trung, sản phẩm an toàn, mẫu mã đẹp, nên mồng tơi An Khê đã theo chân thương lái đến nhiều tỉnh, thành trong cả nước, mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho nông dân.

Đài TT - TH Quỳnh Phụ

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...