Quy định phạm vi vùng phụ cận công trình thủy lợi khác trên địa bàn tỉnh Thái Bình

Thứ 6, 29/03/2019 | 20:00:15
1,051 lượt xem

Nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý, bảo vệ và đảm bảo an toàn đối với tất cả các công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh Thái Bình, chiều ngày 29.3, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp thảo luận về Quy định phạm vi vùng phụ cận công trình thủy lợi khác ngoài công trình đã được quy định trong Luật thủy lợi trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hiện nay, một số công trình thủy lợi đã được Luật thủy lợi quy định vùng phụ cận gồm hồ chứa nước, kênh có lưu lượng nước từ 2m3/s đến 10m3/s, kênh có lưu lượng lớn hơn 10m3/s và cống trên sông. Luật thủy lợi giao UBND cấp tỉnh quy định cụ thể phạm vi vùng phụ cận đối với công trình thủy lợi khác trên địa bàn. Theo dự thảo, quy định này áp dụng cho kênh chìm; kênh nổi; cống dưới đê gồm đê sông, đê cửa sông và đê biển; các công trình, cụm công trình xây đúc khác như cống điều tiết nội đồng, cầu máng, cống luồn; bờ bao thủy lợi và trạm bơm. 

Các đại biểu đã tham gia ý kiến liên quan đến sự cần thiết ban hành quy định, làm rõ vấn đề xác định phạm vi vùng phụ cận cho từng công trình trên cơ sở thực tiễn của tỉnh Thái Bình. 

Phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng một số nội dung đưa ra trong dự thảo quy định chưa sát với thực tế, văn bản chưa đầy đủ cơ sở pháp lý. Đồng chí yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị liên quan cần xác định rõ các văn bản quy định pháp lý trước khi ban hành quy định, trên cơ sở đó đánh giá việc thực hiện các quy định trước đây về việc bảo vệ các công trình thủy lợi như có bao nhiêu điểm vi phạm, phải xử lý những gì hay giữ nguyên hiện trạng. Dự thảo quy định này cần phải nghiên cứu lại và xác định cụ thể hơn, cụ thể hóa những điều Luật thủy lợi chưa nêu, đồng thời những gì Luật đã quy định thì sẽ không nêu vào quy định của tỉnh. Đồng chí yêu cầu đơn vị chức năng khẩn trương hoàn thiện quy định trình UBND tỉnh ban hành để các địa phương áp dụng thực hiện.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...