Tuần lễ tiêu độc khử trùng vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh tả lợn Châu Phi

Thứ 7, 23/03/2019 | 10:50:22
585 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của bệnh dịch tả lợn châu Phi, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình và Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thụy tổ chức phát động tuần lễ vệ sinh, tiêu độc, khử trùng phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi tại xã Thụy Dũng, huyện Thái Thụy.

Thực hiện tuần lễ vệ sinh, tiêu độc, khử trùng phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi, Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thụy đã mua 10 tấn vôi bột cấp cho gần 20 xã tại khu vực xung quanh những xã có bệnh dịch. Đồng thời, huy động mỗi xã từ 20 – 30 người là các tình nguyện viên tham gia rắc vôi bột tại các tuyến đường nối sang xã khác, các khu vực trung tâm, khu chợ và những đoạn đường đông người qua lại.

 Hội Chữ thập đỏ các xã cũng đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm túc “5 không” theo quy định: Không giấu dịch; Không mua bán, vận chuyển lợn bệnh, lợn chết; Không giết mổ, tiêu thụ thịt lợn bệnh, lợn chết; Không vứt lợn chết ra môi trường; Không sử dụng thức ăn dư thừa chưa qua xử lý nhiệt.

 Song song với đó là tuyên truyền khuyến cáo thông tin: bệnh dịch tả lợn châu Phi không lây sang người nên người tiêu dùng không quay lưng với các sản phẩm thịt lợn an toàn và đảm bảo chất lượng.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...