Công bố bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn các huyện Hưng Hà, Đông Hưng, Quỳnh Phụ

Thứ 6, 15/03/2019 | 19:12:59
756 lượt xem

Chiều ngày 15/3, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức họp công bố dịch bệnh tả lợn Châu Phi trên địa bàn các huyện: Hưng Hà, Đông Hưng,Quỳnh Phụ. Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Từ đầu tháng 2/2019 đến nay, cả nước đã có 18 tỉnh, thành phố phát sinh bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Trong tỉnh Thái Bình, từ ngày 12/2/2019 đến nay, dịch xảy ra tại 95 xã của 6 huyện gồm: Đông Hưng (34/44 xã), Hưng Hà (24/35 xã), Quỳnh Phụ (24/38 xã), Kiến Xương (1/37 xã), Thái Thụy( 9/48 xã) và Vũ Thư ( 3/30 xã). Tổng số lợn đã tiêu hủy đến 16 giờ ngày 14/3/2019 là hơn 12.000 con của 1.264 hộ với tổng trọng lượng lợn đã tiêu hủy là  hơn 695 tấn.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã báo cáo tình hình bệnh dịch tả lợn Châu Phi, kết quả thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp dập dịch, ngăn ngừa dịch lây lan ra diện rộng, vấn đề kiểm soát vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ lợn và các sản phẩm từ lợn. 

Đại diện Sở NN&PTNT đã công bố dịch bệnh tả lợn Châu Phi trên địa bàn 3 huyện Hưng Hà, Đông Hưng và Quỳnh Phụ.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành và địa phương tiếp tục có các biện pháp quyết liệt hơn nữa trong phòng chống dịch, ngăn chặn thiệt hại do bệnh dịch tả lợn Châu Phi gây ra. Tiếp tục tuyên truyền các giải pháp về tiêu độc khử trùng, nâng cao sức đề kháng của đàn lợn, về cơ chế hỗ trợ của tỉnh, tuyên truyền người dân không quay lưng với thịt lợn. Rà soát hồ sơ hỗ trợ cho các hộ chăn nuôi trong vùng dịch; hướng dẫn, công khai quy trình, thủ tục được xét mức hỗ trợ để thực hiện việc giám sát cộng đồng.

Vũ Hà 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...