Xã Thái Nguyên huyện Thái Thụy phấn đấu về đích NTM năm 2019

Thứ 6, 15/03/2019 | 09:45:05
2,026 lượt xem

Đăng ký về đích NTM năm 2019, đến nay xã Thái Nguyên huyện Thái Thụy đã hoàn thành được 14/19 tiêu chí. Địa phương đang huy động mọi nguồn lực, tập trung dồn sức hoàn thành những tiêu chí còn lại trong năm nay.

Trong năm 2018, xã Thái Nguyên đã huy động được hơn 2 tỷ đồng từ sự đóng góp của nhân dân, nguồn lực ủng hộ từ con em xa quê để hoàn thành các tiêu chí mà xã đang còn nợ, đó là tiêu chí về giao thông, thủy lợi, cơ sở vật chất văn hóa, trường học và môi trường. Đây đều là những tiêu chí khó, đòi hỏi nguồn vốn lớn. Một số công trình nhà văn hóa và sân vận động đang được thi công xây dựng. 

     


Để số tiền được sử dụng đúng mục đích, hợp lý, tránh thất thoát, địa phương đã thành lập các ban thi công và kiểm tra công trình do người dân đảm nhiệm, hạch toán và kiểm tra. Nhờ vậy các công trình nông thôn mới được thực hiện đúng tiến độ, tiết kiệm và hiệu quả. Với nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách tỉnh và huy động sức đóng góp của nhân dân, xã Thái Nguyên phấn đấu về đích NTM vào cuối năm 2019.

Vũ Hà 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...