Tập trung chống úng bảo vệ cây màu vụ đông

Thứ 4, 24/10/2018 | 10:18:09
862 lượt xem

Trước diễn biến bất thường của thời tiết, huyện Hưng Hà đã chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung triển khai ngay các biện pháp chống úng bảo vệ diện tích cây màu vụ đông 2018 đã trồng.

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của thời tiết, tại các địa phương trong huyện Hưng Hà có mưa vừa đến mưa to kéo dài với lượng mưa đo được trên 100mm đã làm mực nước trên các cánh đồng dâng cao, gây ngập úng một phần diện tích cây màu vụ đông trong đồng và ngoài bãi, điển hình như tại xã Hồng An, đã làm ngập úng trên 1ha cây màu vụ đông tại cánh đồng thôn Điềm, tại xã Hồng Minh toàn bộ diện tích 60 mẫu bí ngô của gia đình anh Vũ trồng ngoài bãi đã ngập sâu trong nước có nguy cơ mất trắng. Trước tình hình trên, Huyện Hưng Hà  đã chỉ đạo các xã, thị trấn trong huyện tập trung triển khai các biện pháp chống úng bảo vệ diện tích cây màu vụ đông đã trồng.

 Xí nghiệp thủy lợi Hưng Hà khẩn trương mở các cống dưới đê tiêu nước trên các tuyến sông trục nội đồng, trong nội đồng, đặc biệt là đối với cánh đồng thấp trũng có diện tích vu đông đang ngập. Các xã, thị trấn huy động lực lượng khoanh vùng, khơi thông dòng chảy trên các cánh đồng, đối với diện tích trồng cây màu vụ đông đang ngập sâu trong nước cần sử dụng máy bơm dầu, bơm điện nhanh chóng bơm tiêu thoát nước ngay trên mặt ruộng. Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp chuẩn bị đầy đủ giống, phân bón kịp thời hỗ trợ, tạo điều kiện cho bà con nông dân trồng bổ xung lại diện tích cây màu vụ đông đã mất. 

Cao Mừng

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...