Kiểm tra sản xuất nông nghiệp tại huyện Tiền Hải

Thứ 3, 14/08/2018 | 15:17:25
1,004 lượt xem

Các địa phương cần tăng cường kiểm tra đồng ruộng, làm tốt công tác phòng trừ sâu bệnh gây hại trên lúa mùa, nhất là bệnh lùn sọc đen. Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khi đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại huyện Tiền Hải sáng 14-8. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn và Viện Bảo vệ thực vật Trung ương.

Đến thời điểm hiện nay, huyện Tiền Hải cơ bản hoàn thành việc gieo cấy lúa mùa. Tuy nhiên, trên các giống lúa, trà lúa của hầu hết các xã, thị trấn  của huyện Tiền Hải đã xuất hiện bệnh lùn sọc đen gây hại, mặc dù trước đó, nông dân đã phòng trừ rầy trên mạ và trên lúa.

Theo số liệu thống kê, khảo sát của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Thái Bình, không chỉ ở Tiền Hải, hiện nay  bệnh lùn sọc đen gây hại lúa mùa đã xuất hiện ở  100% các xã, thị trấn của huyện Kiến Xương và Thái Thụy.

Để chủ động phòng, chống bệnh lùn sọc đen, bảo vệ sản xuất vụ mùa 2018, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bệnh gây ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở NN&PTNT tăng cường cán bộ xuống cơ sở chủ động phối hợp với các địa phương quyết liệt chỉ đạo và tổ chức cho các xã, thị trấn các biện pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh. Hướng dẫn các địa phương thực hiện đồng bộ các biện pháp xử lý nguồn bệnh và  đối tượng môi giới truyền bệnh là rầy. Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Trung tâm Khuyến nông tăng cường tuyên truyền, phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện tổ chức tập huấn cho cán bộ xã, thị trấn về phòng, chống bệnh lùn sọc đen. Các địa phương cần phun trừ rầy triệt để trên các diện tích lúa, tránh để lây lan ra diện rộng. Sở NN&PTNT thường xuyên cập nhật thông tin, báo cáo kết quả phòng, chống bệnh lùn sọc đen về UBND tỉnh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...