Thăm mô hình nông dân sản xuất giỏi

Thứ 5, 26/07/2018 | 16:50:28
861 lượt xem

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Thái Bình cùng lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh thăm mô hình nông dân sản xuất giỏi tại huyện Kiến Xương.

Đoàn đã đến thăm mô hình nuôi ba ba gai của ông Đỗ Xuân Hương, thôn Bằng Trạch, xã An Bình, huyện Kiến Xương.  Với mức thả 1000 con ba ba, hàng năm gia đình thu lãi bình quân 100 triệu đồng. Đây là một trong những hộ đầu tiên nuôi ba ba gai đầu tiên của xã An Bình. Từ 1993, tại xã An Bình từ 3 hộ nuôi, đến 7-2018 đã có 64 hộ.

Đoàn cũng đã đến thăm mô hình nuôi bò sinh sản của ông Vũ Thái Hiệp, xã Lê Lợi, huyện Kiến Xương. Mô hình nuôi được hơn 3 năm nay nhưng đã mang lại lợi nhuận cao cho người nuôi. Đoàn đến thăm mô hình nuôi thỏ của ông Vũ Xuân Thọ, thị trấn Thanh Nê, với quy mô hơn 1.500 con gồm thỏ sinh sản và thỏ thương phẩm, mỗi năm gia đình thu nhập trên 100 triệu đồng.

Thăm các mô hình nông dân sản xuất giỏi tại xã An Bình, xã Lê Lợi và thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, huyện đã tìm hiểu hướng đầu ra cho sản phẩm  của các mô hình và chia sẻ những khó khăn trong sản xuất của người nông dân. Đồng chí yêu cầu Hội Nông dân các cấp tạo điều kiện cho nhiều nông dân vay vốn để áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất, nâng năng suất và giá trị cho sản xuất nông nghiệp. Tuyên truyền để các hội viên nhân rộng các mô hình cây con có giá trị sản xuất cao, đồng thời, đồng chí mong rằng Hội Nông dân các cấp liên kết với các doanh nghiệp, nhà khoa học để tìm ra đầu ra cho sản phẩm, tạo ra chuỗi giá trị trong sản xuất.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...