Kiểm tra chỉ đạo khắc phục sản xuất sau mưa bão

Thứ 3, 24/07/2018 | 15:38:38
685 lượt xem

Sáng 24-7, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp, chỉ đạo công tác khắc phục sau bão tại huyện Tiền Hải. Cùng đi có lãnh đạo Sở NN&PTNT.

Cho đến nay, huyện Tiền Hải đã cấy được trên 7.000 ha trong tổng số trên 10.000 ha lúa mùa. Do ảnh hưởng của bão số 3 vừa qua, trên 1.300 ha lúa mùa của địa phương bị ngập, trong đó 500 ha không có khả năng khắc phục phải cấy lại.

Kiểm tra tại các xã Tây Lương, Đông Xuyên, Nam Thịnh và Nam Hưng, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh nghiêm khắc phê bình xã Tây Lương trong công tác chỉ đạo chưa thực sự quyết liệt. Vẫn còn tình trạng nước trên mặt ruộng thì nhiều trong khi mương cấp 3 còn nhiều cỏ mọc. Đồng chí yêu cầu địa phương phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp tiêu thoát nước cứu lúa. Huy động cán bộ thôn, xã khơi thông dòng chảy, kẻ nước ở bờ ruộng ra mương, đồng thời đôn đốc dân thường xuyên kiểm tra đồng ruộng để phát hiện diện tích lúa chết có biện pháp khắc phục. Đồng thời đôn đốc nhắc nhở các địa phương sát sao đồng ruộng để có những biện pháp xử lý kịp thời, phân công cán bộ phòng nông nghiệp thường xuyên xuống các xã để hỗ trợ các địa phương các biện pháp kỹ thuật, đẩy nhanh tiến độ gieo cấy trên diện tích còn lại và những diện tích bị úng lụt không thể khắc phục được bằng mạ dự phòng. Với diện tích lúa không hoặc ít bị ảnh hưởng của mưa úng giữ mực nước nông để lúa đẻ nhánh, chăm sóc cho cây sinh trưởng phát triển tốt.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...