Kiểm tra công tác tiêu úng tại huyện Kiến Xương và Thái Thụy

Thứ 2, 23/07/2018 | 08:39:13
890 lượt xem

Sáng 22-7, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác tiêu úng tại huyện Kiến Xương và Thái Thụy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đi kiểm tra công tác vận hành tiêu úng tại trạm bơm An Quốc, xã Quốc Tuấn, huyện Kiến Xương. Trạm bơm An Quốc hiện có 8 máy thì có 7 máy với công suất 4000m3 một máy bơm liên tục cả ngày, tiêu úng cho khoảng 600ha lúa thuộc 2 xã Quốc Tuấn và An Bình.

Tại huyện Thái Thụy, hiện các công nhân của cống Trà Linh 1, Trà Linh 2 cũng như Cống Diêm Điền có mặt 24/24 để vận hành tiêu úng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành nông nghiệp và lãnh đạo các huyện theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, phân công cán bộ tăng cường công tác kiểm tra, phối hợp với các địa phương tranh thủ tối đa thời gian mở các cống tiêu ra biển và các cống ngang tiêu nước tự chảy. Trong mấy ngày qua, mặc dù công tác tiêu úng được các ngành, các địa phương làm tốt, tuy nhiên theo dự báo những ngày tới vẫn còn mưa lớn và liên tục vì vậy đồng chí đề nghị ngành nông nghiệp và các địa phương cần bám sát diễn biến thời tiết, có những phương án và giải pháp xử lý tình huống, nhất là 2 hệ thống thủy nông Nam và Bắc, ngoài ra chỉ đạo các HTX sản xuất kinh doanh DVNN vận hành các trạm bơm tiêu úng cho những vùng úng trũng nội đồng để bảo vệ diện tích lúa mùa đã gieo cấy.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...