Hiệu quả thâm canh lúa hàng hóa ở Tây Phong

Thứ 5, 31/05/2018 | 09:58:33
435 lượt xem

Để nâng cao giá trị kinh tế trong sản xuất nông nghiệp, những năm trở lại đây xã Tây Phong, huyện Tiền Hải đã liên kết với Công ty TNHH An Đình cấy giống lúa chất lượng hàng hóa. Việc bao tiêu đầu ra ổn định cho sản phẩm đã giúp người nông dân yên tâm hơn trong sản xuất.

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, khi lúa đã chín vàng bà con nông dân thôn Riêm Trì, xã Tây Phong tập trung thu hoạch 20 ha giống lúa Nhật cấy cho Công ty TNHH An Đình. Đây cũng là thôn có diện tích cấy lúa Nhật nhiều nhất xã.    

   Bà Lê Thị Nhâm - Thôn Riêm Trì: Nhà tôi cấy được 5 năm rồi, công ty bao tiêu đầu ra sản phẩm ổn định; thu mua thóc tươi nên nhàn và phấn khởi.

 

 

  Anh Ngô Văn Kiên - Thôn Riêm Trì: Giá thu mua đáp ứng yêu cầu người dân…

Việc tham gia thâm canh sản xuất lúa hàng hóa đã mang về lợi nhuận khá cao cho bà con nông dân thôn Riêm Trì. Cụ thể năm 2013, nhân dân trong thôn đã thu về gần 1 tỷ đồng từ tiền bán thóc; năm 2014 gần 700 triệu đồng, gần đây nhất là vụ mùa năm 2017 thu trên 700 triệu đồng. Tuy nhiên để đạt được giá trị đó, người dân phải chấp hành nghiêm mọi quy trình sản xuất:

  Ông Tạ Ngọc Nam - Trưởng thôn Riêm Trì: Chúng tôi quy vùng, thực hiện theo sự chỉ đạo của HTX và công ty. Nhân dân rất phấn khởi và thực hiện.

Vụ xuân 2018, xã Tây Phong cơ cấu 22 ha cây lúa hàng hóa cho Công ty TNHH An Đình. Đây là năm thứ 5 liên tiếp địa phương ký kết hợp đồng với công ty cấy giống lúa hàng hóa. Sản xuất vụ xuân năm nay gặp phải không ít khó khăn do ảnh hưởng của bệnh đạo ôn; năng suất giống lúa Nhật cũng thấp hơn so với các năm trước đó, đạt từ 1,5-1,7 tạ/sào, cá biệt cũng có diện tích đạt 2 tạ/sào. Nhưng bù lại giá thành thóc thương phẩm công ty thu mua cao hơn so với cùng kỳ các năm. Hiện tại giá thu mua thóc tươi 7 nghìn đồng/kg:

  Ông Phạm Trung Rĩnh-Giám đốc HTX SXKDDVNN xã Tây Phong: Nhìn chung thu mua với Công ty An Đình diễn ra rất thuận lợi….bà con rất phấn khởi.

 

Với những ưu thế và lợi nhuận mà giống lúa hàng hóa mang lại đã tạo được niềm tin cho người dân. Vụ mùa năm 2018, xã Tây Phong sẽ mở rộng diện tích gieo cấy lúa Nhật cho Công ty TNHH An Đình lên tới 70 ha, chiếm 25% diện tích  gieo cấy toàn xã. Địa phương cũng đã có phương án cụ thể trong việc chỉ đạo, điều hành sản xuất sao cho đạt hiệu quả cao nhất cũng như đáp ứng được yêu cầu của phái đối tác.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...