Huyện Kiến Xương tập trung chống úng bảo vệ lúa mùa

Thứ 3, 10/10/2017 | 14:11:45
361 lượt xem

Hơn 2.000 ha lúa mùa bị đổ, ngập nước và lên mộng cùng nhiều diện tích hoa màu của huyện Kiến Xương bị hư hỏng. Đó là những ước tính thiệt hại ban đầu do mưa lớn trong những ngày qua.

Lượng mưa trung bình đo được trên địa bàn huyện Kiến Xương trong những ngày qua là trên 300ly. Là huyện úng trũng nhất trong hệ thống thủy lợi nam Thái Bình nên nhiều diện tích lúa mùa chuẩn bị cho thu hoạch của huyện bị đổ và ngập nước.

Trước tình hình đó huyện Kiến Xương đang tập trung triển khai nhiều biện pháp đồng bộ để chống úng cứu lúa mùa và hoa màu. Trong đó việc vận hành các trạm bơm tiêu úng là ưu tiên số 1. Không chỉ có diện tích lúa bị đổ mà nhiều diện tích lúa không bị đổ cũng đang mọc mộng do mực nước trong đồng đang ở mức cao và thời tiết mưa ẩm dài ngày.

Hiện toàn huyện mới chỉ thu hoạch được khoảng 500 ha trong tổng số hơn 11.000 ha lúa mùa đã chín.Việc chống úng cũng đang gặp nhiều khó khăn do mực nước trên hệ thống sông đang ở mức cao. Thời tiết tiếp tục còn diễn biến phức tạp do vậy các địa phương cần chủ động tốt các phương án chống úng, bảo vệ công trình đê, kè, cống và có kế hoạch chuẩn bị các giống cây vụ đông ưa lạnh để phục vụ sản xuất.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...