Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình sâu bệnh hại lúa

Thứ 2, 04/09/2017 | 15:53:57
3,445 lượt xem

Sáng 4-9, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đi kiểm tra tình hình sâu bệnh hại lúa tại một số xã của huyện Tiền Hải và huyện Thái Thụy.

Hiện nay, khoảng trên 80 ha lúa mùa của huyện Tiền Hải bị nhiễm nặng bệnh lùn sọc đen, tập trung vào các xã ven sông Trà Lý như: Xã Vũ Lăng, xã Tây Lương, xã Đông Quý và xã Đông Trà. UBND huyện Tiền Hải và Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đã chỉ đạo các địa phương tiến hành phân loại, xác định mức độ nhiễm bệnh của từng thửa ruộng để có biện pháp xử lý.

Trong số gần 14 nghìn ha lúa mùa năm 2017 của huyện Thái Thụy thì có gần 5 nghìn ha bị nhiễm bệnh làn sọc đen soắn lá, trong đó trên 90 ha bị nhiễm nặng.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo huyện Tiền Hải và Thái Thụy chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng với nhân dân các xã có diện tích lúa bị nhiễm bệnh lùn sọc đen cần thống kê, xác định diện tích lúa bị nhiễm nặng bệnh lùn sọc đen và động viên, hướng dẫn nhân dân nhổ bỏ tiêu hủy nguồn bệnh hoặc cầy lật vùi và có các biện pháp xử lý diện tích lúa nhiễm bệnh nặng, không để mầm bệnh còn lại làm ảnh hưởng đến chất lượng gieo cấy và năng suất vụ lúa sau.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...