Tập trung tiêu úng trong mùa mưa bão

Thứ 3, 29/08/2017 | 14:45:52
1,160 lượt xem

Công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi Nam Thái Bình tập trung chỉ đạo các biện pháp tiêu thoát nước chống úng.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7, trong đêm ngày 28 và rạng sáng ngày 29/8 trên địa bàn tỉnh đã có mưa lớn trên diện rộng, lượng mưa dao động từ 60 đến trên 100mm. Đặc biệt trên hệ thống thủy lợi Nam Thái Bình, lượng mưa trung bình đo được là trên 80mm, riêng huyện Kiến Xương lượng mưa lớn nhất trên 123mm, huyện Tiền Hải trên 110mm. Song do chủ động tiêu thoát nước từ trước khi có bão số 6, nên trên toàn hệ thống thủy lợi nam Thái Bình đã không xảy ra ngập úng. 

Để chủ động đối phó với những diễn biến bất lợi trong vài ngày tới, Công ty TNHH thủy lợi nam Thái Bình đã chỉ đạo cho các xí nghiệp thủy nông của các huyện, thành phố chủ động các phương án chống úng cục bộ. Đồng thời phân công cán bộ túc trực 24/24h tại các cống tiêu trên toàn hệ thống, đặc biệt là các hạng mục cống Lân 1, cống Lân 2 và cống Hoàng Môn huyện Tiền Hải tranh thủ mực nước thủy triều để tiêu nước triệt để.

Tuy nhiên hiện nay là triều lửng cộng với việc trên hệ thống sông Hồng và sông Trà lý đang có lũ vì vậy việc tiêu úng bằng tự chảy cũng gặp nhiều khó khăn. Công ty TNHH một thành viên thủy lợi nam Thái Bình đã chỉ đạo các xí nghiệp thủy lợi chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch để sẵn sàng vận hành các trạm bơm tiêu, đề phòng khi có ngập úng xảy ra. Phấn đấu bảo vệ an toàn cho các diện tích lúa mùa, hoa màu của các địa phương.                                                             

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...