Tiền Hải phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ

Thứ 2, 14/08/2017 | 14:08:28
364 lượt xem

Hiện nay trên đồng ruộng của huyện Tiền Hải, sâu cuốn lá nhỏ phát sinh sớm, mật độ cao hơn cùng kỳ năm trước. Nếu không phòng trừ tốt, sâu cuốn lá nhỏ làm ảnh hưởng đến sinh trưởng, làm giảm năng suất lúa mùa.

Chủ động đối phó với sâu bệnh bảo vệ lúa mùa, huyện Tiền Hải yêu cầu các ngành liên quan, các xã thị trấn phát động nông dân dùng các loại thuốc đặc trị phun trừ sâu cuốn lá nhỏ cho 100% diện tích lúa mùa, phun trừ rầy ở những diện tích có mật độ từ 800con/m2 trở lên, thời gian phun trừ từ 14-17/8/2017. Với những khóm lúa bị lùn lụi cần nhổ bỏ và tiêu hủy.

Các ngành liên quan cử cán bộ thường xuyên bám sát cơ sở, kiểm tra đồng ruộng đảm bảo đủ nước, hướng dẫn nông dân phòng trừ sâu bệnh, kiểm tra, rà soát các điểm bán thuốc bảo vệ thực vật và xử lý những điểm không đủ điều kiện kinh doanh.

+ Tranh thủ thời tiết thuận lợi nông dân của huyện Kiến Xương đã tập trung xuống đồng phun thuốc phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ. Tính đến nay, trên 7000 ha lúa mùa của địa phương đã được phun phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ tương đương với gần 65% diện tích trong diện phải phòng trừ.

Theo đó, một số địa phương của huyện Kiến Xương có tiến độ phun phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ đạt tỷ lệ cao như xã Vũ Tây, Lê Lợi, Hồng Thái…Để phấn đấu 100% diện  tích được phun phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ xong trước ngày 16/8, huyện Kiến Xương đang tập trung hướng dẫn các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền hướng dẫn người dân tập trung xuống đồng đẩy nhanh tiến độ phun thuốc đề phòng thời tiết trong những ngày tới có mưa.

Huyện đã chỉ đạo các ngành chuyên môn phân công cán bộ bám nắm cơ sở kết hợp với  việc tăng cường kiểm tra thị trường thuốc bảo vệ thực vật, kiên quyết không để thuốc bảo vệ thực vật giả, kém chất lượng lưu hành trên thị trường, ngăn chặn việc lợi dụng sự phát triển của sâu bệnh để nâng giá thuốc, ảnh hưởng đến nông dân.

 Bên cạnh việc tập trung phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ hiện nay huyện Kiến Xương cũng đang hướng dẫn các địa phương khoanh vùng những diện tích bị nhiễm bệnh lùn sọc đen, rầy các loại đặc biệt rầy lưng trắng để có biện pháp phòng trừ kịp thời tránh lây lan trên diện rộng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...