UBND tỉnh họp nghe UBND huyện Vũ Thư báo cáo tình hình tích tụ ruộng đất

Thứ 4, 09/08/2017 | 15:03:50
567 lượt xem

Sáng 9-8, UBND tỉnh Thái bình họp nghe UBND huyện Vũ Thư báo cáo tình hình tích tụ, tập trung ruộng đất trên địa bàn huyện. Đồng chí Phạm Văn Xuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Sau khi nghe lãnh đạo huyện Vũ Thư nêu những khó khăn vướng mắc trong quá trình tích tụ, tập trung ruộng đất và ý kiến đóng góp của các đại biểu, kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động và quyết liệt của huyện Vũ Thư trong tích tụ ruộng đất. Đến nay Vũ Thư đã quy hoạch 11 vùng liên xã và các vùng liên thôn. Đến tháng 6/2017, toàn huyện có 48 hộ thuê đất quy mô từ 2ha trở lên với diện tích hơn 180ha.

Một số doanh nghiệp như Tập đoàn TH, Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao An Thái, Công ty TNHH phát triển nông nghiệp Lâm Đạt khảo sát và đăng ký thuê đất đầu tư sản xuất.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Vũ Thư tập trung làm tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân hiểu được lợi ích của tích tụ ruộng đất, phấn đấu cho các doanh nghiệp thuê từ 350-400ha. Đối với các hộ đã tích tụ cần tạo điều kiện cho họ liên doanh, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Thường xuyên báo cáo với tỉnh về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để cùng tháo gỡ.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng giao cho các sở, ngành liên quan nghiên cứu tham mưu cho tỉnh xây dựng cơ chế chính sách đối với vấn đề tích tụ, hoàn chỉnh bộ tài liệu mẫu khi thuê đất của dân, xử lý vướng mắc đối với đất không chính chủ, phương thức ký hợp đồng thuê đất. Có khung giá đất rõ ràng để nhân dân và doanh nghiệp cùng có lợi.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...