Kiểm tra sâu bệnh lúa mùa

Thứ 2, 07/08/2017 | 14:07:23
644 lượt xem

Sáng 7-8, đồng chí Hà Công Toàn - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy cùng lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện Kiến Xương ( Thái Bình) đi kiểm tra tình hình sâu bệnh hại lúa mùa tại một số xã trong huyện.

Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện nay trên địa bàn huyện Kiến Xương đã có biểu hiện của bệnh lùn sọc đen hại lúa, bên cạnh đó mật độ rầy các loại trung bình từ 500 đến 700 con/m2, có nơi lên tới hàng nghìn con/m2.

Kiểm tra tình hình sâu bệnh tại một số xã , đồng chí Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Kiến Xương đã cùng các ngành, đoàn thể của huyện, UBND các xã, thị trấn huy động các cán bộ kỹ thuật hướng dẫn và kết hợp với nông dân kiểm tra đồng ruộng, phát hiện các cây lúa có biểu hiện bất thường về sinh trưởng như: Cây lùn, lá ngắn, xoắn và có màu xanh đậm, bộ rễ kém phát triển thì phải nhổ bỏ và tiêu hủy ngay.

Đồng thời, đồng chí Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy khuyến cáo nông dân khẩn trương phun thuốc phòng trừ rầy để ngăn chặn kịp thời nguồn lây truyền vi rút gây bệnh lùn sọc đen. Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra đồng ruộng theo dõi diễn biến của các loại dịch hại khác và làm theo hướng dẫn của ngành chuyên môn.

+ Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra tình hình sâu bệnh và chỉ đạo công tác phòng trừ sâu bệnh bảo vệ lúa mùa tại huyện Tiền Hải. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Qua kiểm tra, đánh giá tình hình thực tế trên đồng ruộng các xã: Đông Phong, Tây Giang, Tây Tiến và Nam Thắng cho thấy các địa phương thực hiện tốt sự chỉ đạo của tỉnh và các cơ quan chuyên môn về các biện pháp bảo vệ lúa mùa.

Tuy nhiên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các địa phương trong huyện không chủ quan trước tình hình thời tiết cũng như diễn biến của sâu bệnh mà cần tiếp tục theo dõi, triển khai kịp thời các biện pháp để đảm bảo năng suất vụ mùa. Ngoài phun thuốc trừ sâu bệnh theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn thì khuyến cáo bà con nông dân chủ động thăm đồng ruộng, làm cỏ, phá váng, diệt chuột, diệt ốc bươu vàng… cũng như các nguy cơ gây hại đến quá trình sinh trưởng, phát triển của lúa mùa.

Đối với những vùng trũng cần khẩn trương tháo nước mặt ruộng và đề phòng bệnh đạo ôn. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra thị trường thuốc bảo vệ thực vật, kiên quyết không để thuốc bảo vệ thực vật giả, kém chất lượng lưu hành trên thị trường, ngăn chặn việc lợi dụng sự phát triển của sâu bệnh để nâng giá thuốc, ảnh hưởng đến nông dân.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...