Kiểm tra môi trường và mật độ nuôi ngao bãi triều ven biển

Thứ 7, 05/08/2017 | 10:19:28
300 lượt xem

Trước tình hình mưa lũ kéo dài làm môi trường nuôi trồng thủy sản biến động lớn, nhất là ảnh hưởng đến nuôi ngao bãi triều ven biển, Chi cục Thủy sản phối hợp với Chi Cục chăn nuôi và thú y, Trung tâm Quan trắc môi trường và bệnh thủy sản miền Bắc, thuộc Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 1 đã tiến hành kiểm tra môi trường và mật độ nuôi ngao bãi triều tại huyện Tiền Hải.

Qua kiểm tra, kết quả cho thấy độ mặn ở khu vực ven sông, lạch nuôi ngao giảm thấp, ở mức từ 2 đến 4 phần nghìn. Do đó làm cho ngao yếu, giảm sức đề kháng. Ngoài ra, qua kiểm tra, mật độ ngao nuôi tại các bãi triều tương đối dày. Nhiều nơi cao từ 500 đến trên 1000 con/m2.

Trước tình hình này, cơ quan chuyên môn khuyến cáo các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân để nắm bắt tình hình thời tiết, có kế hoạch kiểm tra, vệ sinh môi trường tại khu vực ngao nuôi. Đối với các bãi nuôi ngao đã đạt kích cơ thương phẩm thì nên tiến hành thu hoạch. Đối với diện tích ngao nuôi có mật độ cao phải tiến hành san thưa theo khuyến cáo của cơ quan chuyên môn, nhất là ngao dồn cục bộ ở chân vây lưới.

Đề nghị các công ty thủy nông tiêu nước trong thời điểm mưa lũ thì cần mở cống vào lúc triều kiệt để không làm giảm độ mặn của nước, tránh ảnh hưởng đến ngao nuôi. Để có những khuyến cáo cụ thể, chi cục thủy sản sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị tăng cường  lấy mẫu, quan trắc môi trường nước, giám sát dịch bệnh tại khu vực nuôi trồng thủy sản để hạn chế tối đa tác động của môi trường và dịch bệnh đến tình hình nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh.                         

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...