Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra sản xuất nông nghiệp

Thứ 6, 04/08/2017 | 15:15:40
303 lượt xem

Sáng 4-8, đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình đã đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại một số xã của huyện Kiến Xương.

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT, hiện nay các đối tượng sâu bệnh đang phát sinh gây hại mạnh trên các diện tích lúa mùa, đặc biệt là rầy lưng trắng đã xuất hiện gây hại trên diện rộng với mật độ khá cao, cá biệt có diện tích lên đến hàng vạn con/m2. Các xã An Bồi, Vũ Trung, Quang Bình là những địa phương có mật độ rầy khá cao.

Trước tình hình đó,  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu: Các địa phương cần triển khai và thực hiện nghiêm Công điện số 05 ngày 3/8 của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng thời dừng các cuộc họp chưa cần thiết, phân công các đồng chí cấp ủy viên, cán bộ trưởng, phó các phòng, ban, ngành đoàn thể của huyện phụ trách các cụm xã xuống bám nắm địa bàn, triển khai ngay các biện pháp phòng trừ rầy lưng trắng để bảo vệ lúa mùa.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị ngành nông nghiệp chỉ đạo Chi Cục Bảo vệ thực vật, Trạm Bảo vệ thực vật chủ động phối hợp với các huyện, thành phố tổ chức khuyến cáo kịp thời các loại thuốc đặc hiệu và hướng dẫn kỹ thuật phòng trừ cho nông dân, đôn đốc nông dân thường xuyên kiểm tra đồng ruộng, kịp thời phát hiện các diện tích đến ngưỡng, tranh thủ thời tiết tạnh ráo để chủ động phòng trừ hiệu quả. Các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý chất lượng thuốc bảo vệ thực vật, chủ động cung ứng đủ vật tư, chuẩn bị tốt phương tiện, nhân lực để phòng trừ đạt hiệu quả cao.                                                         

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...