Phát triển mô hình hợp tác xã gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm

Thứ 4, 02/08/2017 | 17:52:31
364 lượt xem

Chiều 2-8, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái bình chủ trì cuộc họp nghe Sở NN&PTNT báo cáo một số đề án trong đó có đề án Phát triển mô hình HTX hoạt động hiệu quả theo Luật HTX năm 2012 gắn với liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị cho các hộ thành viên.

Với mục tiêu đưa các mô hình HTX trở thành những mắt xích quan trọng gắn kết giữa doanh nghiệp và các hộ thành viên tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị, nâng cao thu nhập cho các hộ thành viên từ 1 đến 2 lần, đề án phát triển mô hình HTX gắn với liên kết tiêu thụ đã nhận được sự đồng thuận cao của các sở ngành dự họp. 

Về đề án phát triển ngao giống phục vụ nuôi trồng tại tỉnh Thái Bình và các tỉnh lân cận giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm 2025; Phát triển nuôi tôm nước lợ ven biển tỉnh Thái Bình giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm 2025, các đại biểu đã tập trung phân tích làm rõ những khó khăn để làm sao phát triển nuôi ngao, tôm phải phù hợp quy hoạch tổng thể, khai thác tiềm năng lợi thế của khu vực ven biển. 

Sau khi nghe ý kiến thảo luận của các đại biểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất với nội dung các đề án. Tuy nhiên, đồng chí cũng chỉ ra một số vấn đề cần lưu ý chỉnh sửa trong dự thảo đề án như: việc lựa chọn mô hình HTX phải có trọng tâm, tiêu biểu, phải đa dạng hóa từ sản xuất, liên kết, đến chế biến gắn với tiêu thụ, và đã thực sự triển khai hiệu quả, từ đó tổng kết nhân ra diện rộng.

Về đề án phát triển ngao giống và nuôi tôm nước lợ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu chỉnh sửa dựa trên ý kiến đóng góp nêu tại cuộc họp, đặc biệt về đối tượng, tiêu chí hỗ trợ cơ sở ươm ngao giống.                                   

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...