Hội thảo phát triển khoai tây bền vững gắn với chế biến

Thứ 2, 31/07/2017 | 14:32:34
346 lượt xem

Sáng 31-7, tại huyện Thái Thụy, UBND tỉnh Thái Bình phối hợp với Cục trồng trọt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Hội thảo phát triển khoai tây bền vững gắn với chế biến. Đồng chí Phạm Văn Xuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng ông Nguyễn Hồng Sơn – Cục trưởng Cục Trồng trọt, Bộ NN&PTNT đồng chủ trì hội thảo. Lãnh đạo các Cục, vụ, viện, Sở, ngành các tỉnh phía Bắc và doanh nghiệp chế biến khoai tây tới dự.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Ông Nguyễn Hồng Sơn – Cục trưởng Cục Trồng trọt, Bộ NN&PTNT đồng chủ trì hội thảo phát biểu tại hội nghị.

Khoai tây được xem là cây chủ lực ở vụ Đông trong nhóm cây ưa lạnh ở miền Bắc. Giá trị từ khoai tây cao gấp 5 lần so với trồng lúa và nhiều loại cây trồng khác. Thái Bình là tỉnh có diện tích trồng khoai tây lớn ở khu vực đồng bằng sông Hồng. Tuy nhiên hiện nay, Thái Bình cũng như nhiều địa phương khác diện tích cây khoai tây đang bị thu hẹp lại.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng thảo luận, trao đổi tìm giải pháp để thúc đẩy phát triển cây khoai tây, trong đó đáng chú ý là việc nâng cao chất lượng nhân giống, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, thúc đẩy hoạt động chế biến và đẩy mạnh xuất khẩu, nâng cao thu nhập cho người dân.

Trong mục tiêu từ nay đến năm 2023, để diện tích khoai tây đạt và ổn định khoảng 30 ngàn ha, giá trị thu nhập đạt 100- 120 triệu đồng/ha/vụ trong 3 tháng, ngành nông nghiệp yêu cầu các địa phương phát triển bền vững, gắn với chế biến, tiêu thụ sản phẩm. Theo đó, cần chọn tạo, tổ chức nhân giống và hoàn thiện công nghệ nhân giống, ứng dụng đồng bộ cơ giới hóa vào sản xuất cũng như có những chính sách đầu tư hỗ trợ để khuyến khích phát triển.

Hiện nay nhu cầu sử dụng khoai tây ở cả trong nước và thế giới là rất lớn. Riêng ngành công nghiệp chế biến hàng năm sử dụng 10% sản lượng khoai tây thế giới. Thái Bình là tỉnh có diện tích khoai tây lớn nhất các tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng.Việc phát triển cây khoai tây có ý nghĩa đối với người dân trong tỉnh ở cả hiện tại cũng như giai đoạn tiếp theo.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...