UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

Thứ 6, 28/07/2017 | 15:27:06
415 lượt xem

Sáng 28-7, UBND tỉnh Thái Bình làm việc với Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) về khảo sát mô hình tích tụ ruộng đất tập trung tại Thái Bình. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Văn Xuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tích tụ ruộng đất nông nghiệp là chủ trương lớn luôn được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện với quan điểm là tạo ra nền sản xuất nông nghiệp tập trung quy mô lớn, có ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại, tạo ra sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, có sức cạnh tranh trên thị trường, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Cho đến nay, Thái Bình đã có trên 3.000 ha đất nông nghiệp được doanh nghiệp, nông dân thực hiện tích tụ để sản xuất nông nghiệp hàng hóa. Diện tích đất tích tụ có từ 10ha trở lên là trên 1.800ha. Các mô hình này đều được đánh giá hiệu quả cao hơn so với sản xuất nhỏ lẻ.

Bên cạnh những thuận lợi, tỉnh Thái Bình cũng gặp phải nhiều khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, rất cần Trung ương, Chính phủ, Quốc hội chỉ đạo thực hiện sửa đổi Luật đất đai và các văn bản liên quan để hoạt động tích tụ, tập trung đất sản xuất nông nghiệp quy mô lớn ở Thái Bình đạt hiệu quả cao, góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp và nâng cao đời sống người dân.

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo tỉnh Thái Bình cũng như các Sở, Ngành báo cáo, đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ghi nhận, tổng hợp. Cùng với thực tế 3 tỉnh thí điểm trước đó, Bộ sẽ hoàn thiện báo cáo trình Thủ tướng và Chính phủ xem xét cho chủ trương thực hiện tích tụ ruộng đất với quy mô rộng.

Buổi chiều, Đoàn đi khảo sát thực tế các mô hình tích tụ ruộng đất tại huyện Kiến Xương.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...