Thái Bình : trên 600 ha lúa gieo thẳng phải cấy lại

Thứ 5, 20/07/2017 | 17:48:22
366 lượt xem

Với gần 80.000 ha diện tích lúa vụ mùa này thì có trên 20% diện tích gieo thẳng. Tuy nhiên, nhiều địa phương trong tỉnh không thực hiện theo đúng lịch thời vụ của tỉnh dẫn đến trên 600 ha lúa gieo thẳng gặp mưa những ngày qua ảnh hưởng phải gieo cấy lại.

Theo đề án sản xuất, diện tích gieo thẳng tập trung chủ yếu cuối tháng 6 đầu tháng 7. Nhưng do diện tích lúa gieo thẳng ở một số địa phương không theo quy hoạch, không chủ động được tiêu nước. Đặc biệt diện tích gieo thẳng sau ngày 10/7 do ảnh hưởng của mưa kéo dài, gây chết cục bộ và phải gieo cấy lại.

Trước diễn biến của thời tiết, các địa phương khẩn trương chỉ đạo nông dân tập trung gieo cấy hết toàn bộ diện tích lúa mùa. Tận dụng mạ dư thừa để gieo cấy lại những diện tích gieo thẳng bị chết. Tuyệt đối không tiếp tục ủ mộng để gieo bổ sung. Thời tiết thuận lợi cần tiến hành tỉa dặm để đảm bảo mật độ đối với lúa gieo thẳng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...