Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra một số công trình thủy lợi xung yếu

Thứ 4, 19/07/2017 | 17:30:52
463 lượt xem

Chiều 19-7, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TU Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã kiểm tra một số công trình thủy lợi xung yếu trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo Sở NN&PTNT.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đến kiểm tra thực trạng bãi lở thuộc hạ lưu kè Thái Phúc huyện Thái Thụy, kiểm tra công trình kè Trọng Quan huyện Đông Hưng và một số công trình thủy lợi tại xã vùng duyên giang của huyện Kiến Xương và Thành Phố Thái Bình.

Tại các nơi đến kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương cần chủ động hơn nữa trong công tác PCLB. Đặc biệt là phải triển khai và thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của tỉnh về việc đối phó với tình trạng mực nước trên sông Hồng và sông Trà Lý lên cao khi thủy điện sông Đà xả lũ.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện, Thành phố chủ động chuẩn bị nhân lực vật tư theo phương châm 4 tại chỗ, chủ động kiểm tra, rà soát lại các trọng điểm đê, kè, cống xung yếu, xây dựng phương án cụ thể để luôn chủ động và sẵn sàng đối phó hiệu quả khi có tình huống xảy ra. Sở NTT&PTNT chỉ đạo Chi cục Quản lý đê điều phối hợp chặt chẽ với các địa phương để hướng dẫn kỹ thuật, biện pháp và phương án xử lý các công trình thủy lợi khi có sự cố. Trước mắt phải xử lý mặt đê ở một số đoạn, tuyến, tuyệt đối không để mặt đê bị đọng nước, nhất là tại các tuyến đê thuộc huyện Thái Thụy. Đồng thời có các biện pháp ngăn chặn tình trạng xe quá tải đi trên đê.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, thời tiết trong những ngày tới tiếp tục diễn biến phức tạp, mưa lớn có thể xảy ra trên diện rộng. Do vậy các huyện, thành phố phải chủ động tuyên truyền, chỉ đạo và đôn đốc nhân dân thu vớt vật cản, giải phóng dòng chảy trên tất cả các sông trục nội đồng, sông dẫn trạm bơm, kênh, mương đề phòng khí có mưa lớn xảy ra. Các công ty thủy nông Nam và Bắc Thái Bình có kế hoạch, phương án vận hành các cống để tiêu thoát nước hợp lý, chủ động việc vận hành thử các trạm bơm tiêu úng để sẵn sàng  khi có tình huống ngập úng xảy ra.

+ Chiều 19-7, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đi kiểm tra một số công trình thủy lợi và tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Vũ Thư và huyện Kiến Xương.

Qua kiểm tra hệ thống các sông trục chính, sông cấp 1, cấp 2 trên địa bàn Vũ Thư và Kiến Xương cho thấy, dòng chảy cơ bản thông thoáng, không có vật cản. Các trạm bơm như Nguyên Tiến Đoài, Phù Sa, An Quốc, Lịch Bài…những ngày qua vận hành hết công suất, kịp thời bơm tiêu úng bảo vệ lúa mùa. Hiện tại mực nước ngoài sông đang hơn so với trong đồng nên việc tiêu ngang gặp khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Nông nghiệp tăng cường phân công lực lượng cán bộ xuống cơ sở, phối hợp với các địa phương hướng dẫn bà con nông dân các giải pháp kỹ thuật, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng sau mưa úng, đặc biệt việc dặm tỉa, bón phân cân đối cho lúa mùa. Làm tốt công tác theo dõi, điều tiết nước trong những ngày tới.

Các địa phương tiếp tục rà soát, kiểm tra hệ thống đê, kè, cầu, cống, kịp thời tu bổ, xử lý những hạng mục xuống cấp. Thường xuyên khơi thông dòng chảy, dọn dẹp vật cản trên các sông trục, kênh mương nội đồng. Chủ động các phương án đối phó với diễn biến bất thường của thời tiết.                                                                                 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...