UBND tỉnh nghe báo cáo dự án công nghiệp chuyên nông nghiệp của huyện Quỳnh Phụ

Thứ 3, 27/06/2017 | 15:32:51
837 lượt xem

Sáng 27-6, UBND tỉnh Thái Bình làm việc với huyện Quỳnh Phụ bàn các nội dung chuẩn bị cho thực hiện Dự án công nghiệp hóa nông nghiệp và vận hành chuỗi khép kín sản xuất thu hoạch chế biến, vận chuyển, phân phối của Liên doanh Tập đoàn Lộc trời và Công ty Thaco Trường Hải. Đồng chí Phạm Văn Xuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tới dự.

Tại hội nghị, huyện Quỳnh Phụ báo cáo thực trạng đất đai, lao động và một số nội dung liên quan phục vụ Dự án công nghiệp chuyên nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Với khoảng 500 ha phục vụ cho Dự án công nghiệp hóa nông nghiệp và vận hành chuỗi khép kín sản xuất thu hoạch chế biến, vận chuyển, phân phối của Liên doanh Tập đoàn Lộc trời và Công ty Thaco Trường Hải sẽ có gần 3.000 hộ với trên 5.700 lao động trong độ tuổi bị tác động bởi dự án…Do vậy huyện kiến nghị những giải pháp cho những đối tượng bị tác động bởi dự án này, cũng như cần những tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Trên cơ sở báo cáo từ huyện Quỳnh Phụ, ý kiến của các xã vùng dự án và trực tiếp đi tham quan các vùng được quy hoạch nằm trong dự án như: Khu tái định cư thôn Bắc Dũng của xã An Đồng, nghĩa trang các xã An Đồng – An Hiệp – Quỳnh Thọ và cụm công nghiệp Ninh Quý thuộc địa phận xã An Ninh và An Quý, các Sở, Ngành sẽ tổng hợp bổ sung hoàn thiện số liệu, những vướng mắc khó khăn cần giải quyết. Sau đó đưa những vấn đề này ra HĐND họp bàn giải pháp để sớm có các quyết định chính thức phê duyệt dự án để phục vụ cho công tác tuyên truyền và thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...