Phòng bệnh cho tôm bằng việc đưa công nghệ vào sản xuất

Chủ nhật, 11/06/2017 | 16:28:21
805 lượt xem

Theo người nuôi tôm tại 2 huyện ven biển Tiền Hải và Thái Thụy ( tỉnh Thái Bình) thì năm nào cũng vậy, cứ sau thời gian thả tôm khoảng 2 tháng, dịch bệnh lại xảy ra.

Ao nuôi  tôm của hộ dân tại huyện Thái Thụy.

Những nguyên nhân dẫn đến tôm chết hàng loạt ở nhiều địa phương tại hai huyện Tiền Hải và Thái Thụy ( tỉnh Thái Bình) thời gian qua được ngành chuyên môn xác định: Do chất lượng con giống, lạm dụng hóa chất, kháng sinh bừa bãi, việc cải tạo ao đầm không hợp lý, hình thức nuôi  tôm còn thủ công và sự khắc nghiệt của thời tiết. Do vậy, sản xuất theo hướng tập trung, quy trình an toàn, kiểm soát nguồn nước, con giống ngay từ đầu và ứng dụng được khoa học kỹ thuật trong nuôi trồng sẽ là giải pháp để phòng tránh được các rủi ro.

Theo kế hoạch ngày 15 -6  tới, các hộ nuôi tôm bị dịch đốm trắng sẽ thả bổ sung con giống mới. Sự kiểm soát và áp dụng chặt chẽ các quy trình cần phải được thực hiện ngay từ đầu. Các hộ nuôi tuân thủ đúng khuyến cáo từ ngành chuyên môn để vụ thả bổ sung này không tái diễn dịch bệnh xảy ra.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...