Hiệu quả mô hình tổ hợp tác sản xuất và tiêu thụ đào cảnh Sa Cát ở phường Hoàng Diệu (Thành phố)

Thứ 5, 25/05/2017 | 10:02:43
1,436 lượt xem

Tháng 9 năm 2016, Hội nông dân phường Hoàng Diệu ( Thành phố Thái Bình) thành lập mô hình tổ hợp tác sản xuất và tiêu thụ đào cảnh Sa Cát, đến nay mô hình này đã trở thành điểm sáng về kinh tế tập thể của phường và Thành phố.

Gần 30 năm nay, phường Hoàng Diệu nổi tiếng với nghề trồng đào cảnh, tổ hợp tác sản xuất và tiêu thụ đào cảnh Sa Cát thành lập và đi vào hoạt động với 99 thành viên tham gia với mục đích tương trợ, giúp đỡ nhau trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Qua các buổi đi giao lưu tại các địa phương nổi tiếng về nghề trồng đào cảnh, các thành viên trong tổ được học tập trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, hỗ trợ nhau về giống, đầu ra cho sản phẩm. Các thành viên trong tổ đã bổ khuyết cho nhau, cùng nhau phát triển với tinh thần hợp tác cùng có lợi. Từ đó, chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng cao, khẳng định thương hiệu và phát triển mạnh về khâu tiêu thụ.

Từ các hộ sản xuất cá thể, phân tán sau khi tham gia tổ hợp tác, đã hình thành một vùng sản xuất đào cảnh tập trung có diện tích hơn 10 ha với trên 20 nghìn cây đào. Năm qua các thành viên của tổ hợp tác sản xuất và tiêu thụ đào cảnh Sa Cát đã thu nhập gần 20 tỷ đồng, đời sống của gia đình thành viên ngày càng được nâng lên. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...