UBND tỉnh Thái Bình họp nghe về dự án công nghiệp hóa nông nghiệp

Thứ 4, 17/05/2017 | 16:21:40
2,542 lượt xem

Chiều 17-5, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe và cho ý kiến về dự án" Công nghiệp hóa nông nghiệp và vận hành chuỗi khép kín sản xuất, thu hoạch, chế biến, vận chuyển, phân phối" của Liên danh Công ty CP ô tô Trường Hải và Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời cùng một số nội dung quan trọng khác. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh và đại biểu các Sở, ngành, địa phương có liên quan dự cuộc họp.

Đại diện Liên danh nhà đầu tư báo cáo khái quát một số thông tin cũng như kế hoạch các bước, quy trình triển khai thực hiện Dự án khu công nghiệp chuyên nông nghiệp tại huyện Quỳnh Phụ. Theo đó dự án có tổng diện tích trên 680 ha bao gồm các phân khu như cánh đồng thực nghiệm, cảng đường sông, khu công nghiệp và tuyến giao thông bộ từ khu công nghiệp tới Quốc lộ 10.

Tại cuộc họp đại diện liên danh nhà đầu tư cũng đã thông tin và giải trình về các đề xuất, kiến nghị của huyện Quỳnh Phụ và các xã nằm trong khu vực thực hiện dự án trong cuộc họp trước đó vào ngày 11/5.

Đại biểu các Sở ngành, địa phương và Liên danh nhà đầu tư đã tập trung thảo luận và thống nhất cao về sự cần thiết phải đầu tư khu công nghiệp chuyên nông nghiệp, sự phù hợp của các phương án đề xuất mà liên doanh nhà đầu tư đề xuất, các giải pháp để triển khai thực hiện dự án nhanh, hiệu quả nhất.

Căn cứ vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và quan điểm, chủ trương của BTV Tỉnh ủy cũng như ý kiến của các đại biểu dự cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất chủ trương đầu tư dự án này, đồng chí đề nghị cần phải bổ sung khu công nghiệp này vào mạng lưới quy hoạch khu công nghiệp của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị bổ sung cơ chế về xây dựng khu tái định cư cho các hộ dân thôn Bắc Dũng xã An Đồng và cơ chế, chính sách đền bù hỗ trợ tài sản trên đất theo quy định hiện hành của Nhà nước vào Đề án. Giao cho Ban Quản lý các khu công nghiệp chủ trì phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan và huyện Quỳnh Phụ lên tiến độ cụ thể để triển khai các bước theo đúng quy định hiện hành.

Sau khi có đề án và quy hoạch chính thức thì huyện Quỳnh Phụ phải thực hiện việc niêm yết và tổ chức lấy ý kiến nhân dân trong thời gian sớm nhất. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ngành có liên quan làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giải thích để người dân hiểu rõ, hiểu đầy đủ về tầm quan trọng của dự án này. Nhà đầu tư phải văn bản hóa những cam kết của mình về các nội dung đã được thống nhất để triển khai thực hiện dự án này tại Thái Bình.

Cũng trong chiều nay, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp thảo luận, nghe và cho ý kiến về việc giao đất ở, đất dịch vụ cho các hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp thực hiện dự án tại khu công nghiệp sông Trà.                                                                      

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...