Thêm nhiều biện pháp giải cứu giá thịt lợn

Thứ 7, 13/05/2017 | 09:00:47
801 lượt xem

Trong bối cảnh giá thịt lợn xuống thấp, chính phủ giao Ngân hàng Nhà nước có biện pháp giãn nợ, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay và cho vay mới đối với các hộ chăn nuôi.

Ảnh minh họa.

Chính phủ đã giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phấn đấu giảm lãi suất cho vay. Ngoài ra, đơn vị này cũng được giao có biện pháp giãn nợ, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay và cho vay mới đối với các hộ chăn nuôi trong bối cảnh giá thịt lợn xuống thấp. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được giao điều chỉnh quy mô, cơ cấu chăn nuôi phù hợp với thị trường, tổ chức theo chuỗi giá trị.

Đầu tháng 5, giá thành đầu vào của chăn nuôi lợn đã giảm đáng kể. Cụ thể, thức ăn chăn nuôi lợn giảm bình quân 200 đồng/kg; lãi suất tín dụng giảm và tiếp tục được cho vay mới. Đặc biệt thị trường lợn có những chuyển biến tích cực, giá lợn hơi tăng trung bình 5.000-7.000 đồng/kg; giá thịt lợn giảm 10-30%.                           

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...