Nguyễn Đức Nin với mô hình trang trại tổng hợp

Thứ 3, 09/05/2017 | 10:46:01
2,382 lượt xem

Tốt nghiệp Trung cấp Y Hà Nội, song không theo tiếp nghề được đào tạo , thanh niên Nguyễn Đức Nin xã Thụy Sơn, huyện Thái Thụy lại trở về quê hương phát triển kinh tế làm giàu cho gia đình và xã hội.

Năm 2010, từ diện tích chuyển đổi hơn 3 sào sau dồn điền đổi thửa đất nông nghiệp, Nguyễn Đức Nin đã bàn với bố mẹ mua thêm 7 sào ruộng của một số hộ liền kề để phát triển trang trại tổng hợp. Vay mượn cả tỷ đồng đầu tư quật lập, xây dựng trang trại, rồi có thời điểm chăn nuôi thất thu bởi ảnh hưởng dịch bệnh tai xanh trên đàn lợn, bệnh Ma rich (khô chân) ở gà, tiếp đến là cây hỏe dược liệu bị rớt giá. Thế nhưng, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, Nguyễn Đức Nin dần vượt qua những thử thách ban đầu.

Anh Nguyễn Đức Nin – Bí thư Đoàn TN xã Thụy Sơn: Trước kia gia đình trồng một số cây như hòe, đến thời điểm vừa rồi cây hòe không được năng suất  và tôi cũng mạnh dạn tính một bước tiếp theo là đi tìm các loại cây ăn quả như ổi, mít, thanh long ruột tím. Hiện nay thanh long hơn 1000 gốc, dự kiến tháng 8 thu hoạch, đối với mít thái cũng trồng đc 30 gốc, mỗi gốc cũng cho gần 10 quả. Với mô hình chăn nuôi thì duy trì 2.500 gà đẻ, trứng nhập trên lò ấp. Lợn thì  chủ yếu là lợn nái. 

Trung bình mỗi ngày, Nguyễn Đức Nin thu 320 quả trứng gà nhập cho các cơ sở ấp nở trong vùng. Từ bài học đắt giá trong chăn nuôi, Nin tuân thủ nghiêm quy trình chăm sóc, phòng dịch và tự học cách tiêm phòng cho đàn vật nuôi. Tận dụng diện tích trồng mít, thanh long chưa đến kỳ thu hoạch, Nin gieo trồng thêm vụ ớt, mướp hương và rau màu khác.

Mỗi năm trừ chi phí, thu lãi trên dưới 100 triệu đồng, một phần lo trả nợ, phần đầu tư cải tạo cơ sở hạ tầng. Thành công ban đầu tiếp thêm ý chí, mở ra triển vọng mới trong phát triển kinh tế “ly nông bất ly hương” của thanh niên xã Thụy Sơn nói riêng, huyện Thái Thụy nói chung.

Chị Phan thị Thủy – Phó Bí thư Đoàn TNCSHCM Thái Thụy: Trong số các mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi, thì mô hình của đồng chí Nguyễn Đức Nin có thể nói là  gương mặt rất là mới, có triển vọng. Đồng chí cũng có một ý chí nghị lực rất là cao, bằng sức lực, trí tuệ của mình để duy trì phát triển mô hình kinh tế trang trại của gia đình.

Không chỉ năng động trong phát triển kinh tế, Nguyễn Đức Nin còn tích cực tham gia công tác xã hội. Là đại biểu HĐND xã Thụy Sơn nhiệm kỳ 2017- 2021, bí thư đoàn xã nhiệm kỳ 2017- 2020, thực sự là điển hình tiêu biểu của tuổi trẻ huyện Thái Thụy trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...