Các địa phương trong tỉnh phòng trừ sâu bệnh cho trên 30.000 ha

Thứ 2, 01/05/2017 | 15:44:05
2,336 lượt xem

Đến hết ngày 1/5, nông dân các địa phương trong tỉnh Thái Bình đã tiến hành phun thuốc phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ, bệnh đạo ôn và rầy các loại cho trên 30.000ha tương đương trên 60% diện tích trong diện phải phòng trừ.

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh và ngành chuyên môn, những ngày qua các địa phương đã tập trung tuyên truyền, hướng dẫn và đôn đốc nông dân xuống đồng thực hiện chiến dịch phòng trừ sâu bệnh bảo vệ lúa xuân từ ngày 30/4 đến ngày 3/5. Trong đó tập trung vào 2 đối tượng sâu bệnh gây hại chính ở thời điểm này là sâu cuốn lá nhỏ và rầy các loại.

Theo báo cáo của Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật tỉnh hiện nay sâu cuốn lá nhỏ đang phát sinh phát triển mạnh và gây hại trên diện rộng, toàn tỉnh có gần 60.000 ha nằm trong diện phải phòng trừ sâu cuốn nhỏ và rầy các loại.

Trong 2 ngày 30/4 và 1/5, nông dân các địa phương đã tiến hành phun thuốc phòng trừ cho trên 30.000 ha tương đương với trên 60% diện tích nằm trong diện phải phòng trừ. Các huyện Hưng Hà, Quỳnh Phụ, Tiền Hải và Thành phố Thái Bình có tiến độ phun phòng khá nhanh dạt từ 60 đến trên 80% diện tích. Riêng huyện Hưng Hà phun phòng đạt trên 90% diện tích trong diện phải phun thuốc phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ, bệnh đạo ôn và rầy các loại.

Để đảm bảo cho 100% diện tích bị sâu bệnh được phun thuốc đạt hiệu quả phòng trừ cao, Sở NN&PTNT, Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh đề nghị các huyện, thành phố, các trạm BVTV phối hợp chỉ đạo chặt chẽ, tăng cường các lực lượng, phân công cán bộ bám nắm cơ sở kịp thời đôn đốc, hướng dẫn nông dân thường xuyên kiểm tra đồng ruộng kịp thời phát hiện các đối tượng sâu bệnh gây hại khuyến cáo nông dân dùng các loại thuốc hữu hiệu và tổ chức phòng trừ sâu bệnh theo đúng hướng dẫn của ngành chuyên môn để đạt hiệu quả phòng trừ cao. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với ngành chuyên môn trong công tác quản lý Nhà nước về kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...