Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra lúa bị ảnh hưởng của dông lốc và mưa đá

Thứ 7, 22/04/2017 | 18:37:32
1,579 lượt xem

Chiều 22-4, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình; đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra diện tích lúa bị ảnh hưởng bởi mưa đá và dông lốc ở huyện Vũ Thư.

Theo thống kê sơ bộ gần 300ha lúa và 100ha hoa màu của người dân ở các xã Vũ Tiến, Vũ Đoài, Duy Nhất bị úng ngập, dập nát, một số nhà dân bị ảnh hưởng như hỏng mái nhà. Đây là trận mưa đá chưa từng xảy ra trong mấy chục năm qua cho thấy sự bất thường của thời tiết và biến đổi khí hậu.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã hỏi thăm tình hình thiệt hại của người dân và chỉ đạo: Mặc dù những diện tích lúa bị dập nát sẽ bị ảnh hưởng đến năng suất nhưng cây lúa vẫn còn khả năng phục hồi nên địa phương và ngành nông nghiệp cần hướng dẫn người dân tiêu thoát nước, tích cực chăm sóc để cây lúa và hoa màu nhanh phục hồi; giúp đỡ người dân nhanh chóng sửa chữa lại những công trình bị hỏng do mưa đá, dông lốc và thu dọn rau màu, cây ăn quả bị hỏng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...