Tiền Hải tập trung xuống giống tôm vụ xuân hè 2017

Thứ 2, 10/04/2017 | 15:34:02
568 lượt xem

Thời điểm này, thời tiết tương đối thuận lợi cho kế hoạch thả nuôi các loài thủy sản. Chính vì vậy, các cơ sở, hộ nuôi trồng thủy sản, cũng như cơ sở sản suất và kinh doanh giống thủy sản trong tỉnh đang tập trung xuống giống thủy sản vụ xuân hè năm 2017.

Đến nay, người dân tại các vùng nuôi trồng thủy sản tại huyện Tiền Hải đã hoàn thành việc cải tạo ao đầm để sẵn sàng xuống giống. Năm 2017, huyện Tiền Hải phấn đấu đạt 854 ha nuôi thủy sản nước ngọt, trên 1.800ha nuôi ngao và gần 2.000ha nuôi nước lợ.

Cùng với tổ chức tập huấn kỹ thuật cho người nuôi trồng thủy sản, huyện Tiền Hải siết chặt công tác quản lý, kiểm soát con giống, thức ăn, thuốc thú y thủy sản, góp phần hạn chế tình trạng con giống kém chất lượng, ảnh hưởng đến hiệu quả nuôi trồng thủy sản.

Ông Bùi Văn Đương – Xã Nam Thịnh (Tiền Hải): Để đảm bảo cho vụ nuôi trồng mới giành thắng lợi, chúng tôi đã liên kết với những cơ sở sản xuất con giống đảm bảo chất lượng, được kiểm dịch rõ ràng để cung cấp cho các hộ dân. Chúng tôi đã báo độ mặn của địa phương vào đó để họ thuần hóa con giống phù hợp.

Trên diện tích 2.000 ha thủy sản nước lợ nông dân Tiền Hải chủ yếu thả tôm sú và tôm thẻ chân trắng, trong đó diện tích tôm sú chiếm trên 60% tương ứng với gần 130 triệu con. Việc xuống giống tôm trong điều kiện thời tiết thuận lợi là một trong những yếu tố quan trọng giúp vụ nuôi thả mới thành công.

 Ông Trần Tiến Chinh – Xã Nam Thịnh (Tiền Hải): Thời tiết năm nay thuận lợi, chất lượng con giống như năm nay là yên tâm vì con giống khỏe, đẹp.

Với kinh nghiệm nuôi thả, trong nhiều năm qua nuôi trồng thủy sản đặc biệt là nuôi tôm đã mang lại giá trị cao cho người dân huyện Tiền Hải. Tuy nhiên, hình thức nuôi chủ yếu vẫn là cách nuôi truyền thống, phụ thuộc vào thời tiết, 1 năm chỉ nuôi được 1 vụ xuân hè, còn vụ thu đông diện tích ao đầm vẫn bị bỏ trống. Trong khi đó tại một số xã của huyện Thái Thụy, người dân đã nuôi 2-3 vụ/năm bằng hình thức nuôi tôm trong nhà kính mang lại hiệu quả cao gấp nhiều lần cách nuôi thả truyền thống. Nuôi tôm công nghệ cao là hướng đi mới nên được nhân rộng tại các địa phương.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...