Lấy mẫu giám sát các chủng vi rút cúm gia cầm

Thứ 3, 04/04/2017 | 09:45:49
292 lượt xem

Để chủ động phòng và kiểm soát dịch bệnh phát sinh trong tỉnh, Chi cục chăn nuôi và thú y tiến hành lấy mẫu giám sát các chủng vi rút cúm gia cầm động lực cao A/H7N9, A/H5N6 và A/H5N1.

Tỉnh Thái Bình có trên 250 chợ dân sinh chưa kể các chợ cóc chợ tạm, trong đó 2/3 là bán gia cầm. Trước diễn biến của dịch cúm gia cầm A/H7N9, đáng lưu ý là Trung Quốc vừa phát hiện thêm 1 trường hợp nữa tử vong liên quan đến dịch cúm gia cầm, yêu cầu về việc giám sát phòng dịch được đặt ra khá cao. 

Theo đó Chi cục chăn nuôi và thú y tỉnh tổ chức lấy mẫu giám sát chủ động đối với gia cầm và môi trường tại 4 chợ có số lượng buôn bán gia cầm lớn gồm: Chợ Thông (Vũ Thư), chợ Đề Thám (Thành phố), chợ Sóc (Kiến Xương) và chợ Đô Kỳ (Hưng Hà). Qua đó nhằm phát hiện và ngăn ngừa virus cúm A/H7N9 cũng như các chủng virus cúm gia cầm khác xâm nhiễm vào tỉnh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...