Củ, quả tí hon được thị trường ưa chuộng

Chủ nhật, 02/04/2017 | 15:50:41
269 lượt xem

Với sự áp dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất nông nghiệp mà hiện nay, thế giới nông sản rất phong phú về màu sắc, nhất là các loại củ, quả lạ và bắt mắt. Thaibinhtv.vn sẽ giới thiệu một số loại củ, quả tí hon đang hợp với thị hiếu người tiêu dùng trên thị trường hiện nay.

Bắp cải tí hon: Trong thời gian gần đây, bắp cải tí hon được xem là loại rau củ tí hon thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là khu vực thành thị.  Bắp cải tí hon có tên gọi khoa học là cải Brussels, kích thước nhỏ hơn nhiều so với bắp cải thường thấy, chỉ khoảng 2,5-4 cm. Đây là loại rau có nhiều vitamin C, thường được chế biến thành món salad hoặc xào, nướng. Cây rau còn có hình dáng khá lạ mắt, có thể trồng trong chậu, phù hợp với không gian eo hẹp của vùng đô thị.

Bắp cải tí hon có các mầm rau mọc dọc theo thân cây, tại mỗi cuống lá sẽ cho ra một quả bắp cải nhỏ, một cây có thể cho lượng rau từ 100 - 150 bắp cải tí hon.  

Bí ngô mini: Dễ trồng, năng suất cao

Bí ngô mini được biết đến với tên gọi Pumpkin Casperita, Baby Boo pumpkins hay Miniture Pumkins. Kích thước quả chỉ để vừa lòng bàn tay, khi quả chín có màu trắng. Bí ngô nhỏ vì đây là loại cây dễ trồng, năng suất, rất nhanh trưởng thành và đặc biệt là quả nhỏ xinh, trông cực kỳ vui mắt.

Bí ngô mini có thể ăn được; có rất nhiều công thức nấu ăn có sẵn cho bí ngô như làm bánh, súp bí non, hoặc bạn có thể nhồi thịt vào trong quả bí và nướng cùng vỏ quả.

Cà rốt tí hon: Hạt giống giá rẻ, tỷ lệ nảy mầm cao

Sự xuất hiện của cà rốt tí hon trên thị trường Việt Nam đã tạo ra một “cơn sốt” trong giới đam mê làm vườn. Hình thù bé nhỏ nhưng hương vị thơm ngon đã tạo nên điểm đặc biệt của loại cây kì lạ này.

Cà rốt tí hon có những đặc tính khá giống như các giống cà rốt thông thường nhưng kích thước của chúng nhỏ hơn rất nhiều lần. Một củ cà rốt tí hon trưởng thành thường chỉ nhỏ bằng một đốt ngón tay cái. Loại cây tí hon xinh xắn này đặc biệt rất thích hợp trồng làm cảnh trong chậu để vừa ăn vừa ngắm. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...