Thái Bình có nhiều tiềm năng phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Thứ 5, 30/03/2017 | 15:59:28
750 lượt xem

Phát triển nông nghiệp công nghệ cao là một trong năm nhiệm vụ mang tính đột phá để Thái Bình triển khai thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Với lợi thế về con người, đất đai, cùng với các cơ chế chính sách thu hút đầu tư đang từng bước đưa nông nghiệp Thái Bình bước sang giai đoạn mới.

Hiện nay, Thái Bình đang triển khai nhiều cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư trong nông nghiệp như: cơ chế tích tụ ruộng đất, quy hoạch vùng sản xuất tập trung. Phấn đấu đến hết năm 2017, mỗi huyện quy hoạch từ 500 – 1000 ha để cho doanh nghiệp về thuê. Bên cạnh đó, ngoài những lợi thế về điều kiện tự nhiên: đất đai, nguồn nước, cơ sở hạ tầng canh tác, thì những lợi thế mang tính chủ quan như yếu tố nguồn nhân lực, các cơ chế hỗ trợ của Thái Bình đang tạo sức hút lớn đối với các doanh nghiệp, các tập đoàn lớn ngoài tỉnh về đầu tư.

Tuy nhiên, việc thu hút doanh nghiệp về với nông nghiệp của tỉnh không phải với quan điểm bằng bất cứ giá nào, mà quan trọng cũng cần đảm bảo quyền lợi cho người dân, tính tới cả những tác động lâu dài đối với vấn đề môi trường, mặt bằng đất đai và an sinh xã hội.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...