Sẵn sàng cho vụ nuôi thả mới

Thứ 4, 29/03/2017 | 14:50:33
625 lượt xem

Thời điểm này các hộ nuôi trồng thủy sản các xã ven biển 2 huyện Thái Thụy và Tiền Hải đang chuẩn bị xuống giống tôm vụ xuân hè. Năm nay, các hộ chú trọng từ những khâu đầu tiên để đảm bảo an toàn cho vụ nuôi.

Nằm trong vùng nuôi trồng thủy sản (NTTS) tập trung của xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy sau khi thu hoạch tôm xong, hộ gia đình ông Phạm Văn Tuynh đã tiến hành tháo khô phơi đáy ao, khử chua, làm vệ sinh ao nuôi. Với diện tích đầm hơn 1ha, vụ nuôi mới này ông dự tính tiếp tục nuôi tôm thẻ chân trắng theo hình thức quảng canh. Những ngày này, ông Tuynh hoàn thiện những khâu cuối, chuẩn bị cho việc thả giống tôm đúng thời vụ.

 Ông Phạm Văn Tuynh - Thôn Sơn Thọ 2, xã Thái Thượng (Thái Thụy): Khi mình muốn lấy cái hiệu quả thắng về mình, thì như lúc ban đầu mình phải làm vệ sinh đầm sạch sẽ và chọn lấy nước tuyệt đối đẹp, đúng tiêu chuẩn, theo tôi nghĩ cứ như năm ngoái là cứ được thôi. Vụ thu năm ngoái trừ chi phí đi cũng được khoảng trên 100 triệu đồng.

 

Bước vào vụ xuân hè năm nay, hộ anh Nguyễn Văn Mạnh, ở xã Thái Thượng mạnh dạn đầu tư chuyển đổi toàn bộ diện tích nuôi trồng thủy sản quảng canh cải tiến của gia đình sang nuôi thâm canh. Trên diện tích 2.000 m2, gia đình anh phân chia thành ao nuôi thả, ao lắng, ao chứa nước và ao chứa chất thải của đối tượng nuôi. Các ao được sắp xếp khoa học, hợp lý, đầu tư trang thiết bị... đảm bảo quy trình nuôi đúng kỹ thuật theo phương pháp nuôi công nghiệp.

Anh Nguyễn Văn Mạnh - Xã Thái Thượng (Thái Thụy): Ao nhà tôi năm nay cải tạo thêm 1 phần nên đầu tư ban đầu khoảng 100 triệu. Nếu không đầu tư tốt về xử lý ban đầu thì hiệu quả, năng suất không được đảm bảo, con tôm bị bệnh, nuôi không được lâu dài. Trước khi thả giống chúng tôi cũng được cán bộ khuyến nông Thái Bình hướng dẫn thả tôm, chúng tôi sẽ làm theo đúng hướng dẫn.

Theo kế hoạch năm 2017 diện tích nuôi thủy sản của xã Nam Cường, huyện Tiền Hải là 105ha, trong đó nuôi tôm trên 60 ha. Năm nay, cùng với việc thực hiện tốt cải tạo ao đầm, địa phương chú trọng hướng dẫn kỹ thuật cho nông dân để việc nuôi thả thủy sản được thuận lợi.

Ông Hoàng Ngọc Sang - Bí thư đảng ủy xã Nam Cường (Tiền Hải):Trong chỉ đạo kỹ thuật địa phương cũng thành lập một tổ chuyên theo dõi, kịp thời phát hiện mầm bệnh ngay ban đầu để kịp thời xử lý. Vấn đề nữa là tăng cường tập huấn cho các hộ nuôi trồng để đảm bảo các hộ có kiến thức.

 

Đến thời điểm này, tỉnh Thái Bình đã cơ bản hoàn thành công tác cải tạo ao đầm, chuẩn bị bước vào vụ nuôi thả trên 3.000 ha, tập trung chủ yếu ở các xã Thái Thượng, Thái Đô, Thụy Xuân, Thụy Trường, huyện Thái Thụy và các xã Đông Minh, Nam Cường, Nam Thịnh huyện Tiền Hải. Các cơ sở cung cấp con giống đã chuẩn bị nguồn giống đảm bảo chất lượng phục vụ cho vụ nuôi thả xuân hè năm nay.

Ông Đào Trọng Huyến - Chủ CSSX giống Ánh Huyến, xã Thái Thượng (Thái Thụy): Năm nay chuẩn bị lượng giống thẻ chân trắng hơn 100 triệu giống, tôm sú 35 triệu giống trở lên, đảm bảo chất lượng.

 

 

Với sự khẩn trương tích cực, sự đầu tư và chuẩn bị chu đáo, người nuôi trồng thủy sản ở Thái Bình sẽ có một vụ nuôi thắng lợi, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển thuỷ sản của địa phương theo hướng bền vững.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...