Chị Công tích tụ ruộng đất

Thứ 5, 23/03/2017 | 14:46:09
673 lượt xem

Thu nhập gần 80 triệu đồng/vụ lúa có lẽ là ước mơ của nhiều người nông dân trồng lúa hiện nay, chị Phạm Thị Công thôn Phú Điền (xã Đông Động huyện Đông Hưng, Thái Bình) đã làm được điều đó từ việc tích tụ ruộng đất để đầu tư sản xuất lúa hàng hóa.

Chị Phạm Thị Công trên đồng lúa nhà mình 

Ít ai nghĩ rằng 6ha lúa này vốn là vùng đất bị bỏ hoang, nó đã được hồi sinh nhờ người phụ nữ trong ảnh. Chị đã mạnh dạn cải tạo, đầu tư để gieo cấy lúa hàng hóa. Sự mạnh dạn của chị đã giúp cho gia đình có thu nhập lên tới 80 triệu đồng/vụ.

Chị Phạm Thị Công – Thôn Phú điền xã Đông Động(Đông Hưng): Những thanh niên trẻ họ đi công ty, tôi đứng lên canh tác ở những thửa ruộng này với giá là có 3 nhà cho cấy 20 cân /sào còn lại họ cho cấy trả sản HTX thôi.

 

 

Từ diện tích thuê mượn, chị đầu tư cấy 2 vụ lúa mỗi năm và chỉ cấy giống lúa BC15, theo hợp đồng của doanh nghiệp. Mỗi vụ sản xuất, ngoài công lao động của gia đình, chị còn thuê 90 công lao động của chị em trong thôn.

Chị Vũ Thị Lanh – Hội viên phụ nữ xã Đông Động (Đông Hưng): Tôi làm cho chị Công 10 năm nay rồi, chị Công trả cho mỗi một công lao động 180 nghìn. Tôi thấy công viêc của chị Công làm rất đáng để chúng tôi học tập.

 

 

Phạm Minh Hiển - Giám đốc HTXDVNN Đông Động (Đông Hưng): Đây là một mô hình rất hiệu quả, cần phải nhân rộng. Hợp tác xã chúng tôi tuyên truyền các chị em trong thôn xóm, nên đổi để đưa vào diện tích lớn có như vậy thì sản xuất mới tập trung.

 

Sản xuất nông nghiệp với quy mô lớn đã giúp gia đình chị Phạm Thị Công thôn Phú Điền xã Đông Động có nguồn thu đáng kể, đã minh chứng cho việc tích tụ ruộng đất đang là hướng đi tất yếu nếu người nông dân muốn làm giàu từ cây lúa.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...