Tiền Hải chủ động tưới tiêu cho chăm sóc lúa xuân

Thứ 7, 11/03/2017 | 09:51:38
469 lượt xem

Huyện Tiền Hải (Thái Bình) vận hành trạm bơm cung cấp nước bổ sung cho các vùng chận vàn cao và vùng ven biển tạo điều kiện cho cho nhân dân chăm sóc và bảo vệ lúa xuân.

Cho đến thời điểm này, hầu hết các diện tích lúa xuân của huyện Tiền Hải đang phát triển khá tốt trên tất cả các trà, giống lúa. Vụ xuân 2017, các HTX trong huyện đã mạnh dạn đầu tư và mở rộng diện tích gieo vãi, nhiều xã có diện tích gieo vãi từ 80 -100% diện tích như xã Đông Quý, Đông Long, Đông Hoàng, Đông Trà.

Để luôn chủ động về nguồn nước tạo điều kiện cho nhân dân chăm sóc lúa xuân, đặc biệt, nước dưỡng cho những diện tích lúa gieo vãi và chống xâm nhập mặn. Huyện Tiền Hải đã chỉ đạo xí nghiệp khai thác các công trình thủy lợi của huyện chủ động vận hành định kỳ các trạm bơm để cung cấp đủ nước cho các HTX, trọng tâm là các xã vùng chân vàn cao, diện tích gieo vãi lớn và các địa phương vùng ven biển.

Huyện chỉ đạo các HTX hướng dẫn nông dân chủ động đón và tận dụng tối đa nguồn nước bơm để chăm sóc lúa xuân. Xí nghiệp khai thác các công trình thủy lợi của huyện cũng chủ động xây dựng phương án, tổ chức rà soát, sửa chữa, bổ sung thiết bị và vận hành định kỳ các trạm bơm, bổ khuyết các điều kiện phục vụ cho việc tưới và tiêu khi mùa mưa đang đến gần.                                                            

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...