Tốp 10 loại rau quả có màu độc lạ

Thứ 6, 24/02/2017 | 16:32:50
1,655 lượt xem

Ngày nay, với công nghệ nhân giống khoa học và hiện đại, trên thị trường xuất hiện nhiều loại rau quả có màu lạ mắt, nhiều dinh dưỡng. Thaibinhtv.vn giới thiệu 10 loại trong số loại rau quả có màu độc đáo đó.

1. Súp lơ nhiều màu 

                 

Những cây súp lơ có màu sắc tuyệt đẹp này được tạo ra bằng phương pháp thụ phấn nhân tạo do ông Andrew Burgess – 1 nông dân tại thành phố Peterboroug, Anh thực hiện. So với với súp lơ thông thường thì súp lơ nhiều màu sắc có lợi hơn cho sức khỏe con người. Nếu loại súp lơ màu tím có thành phần chống oxi hóa thì loại màu vàng lại chứa sắc tố cam mang lại vẻ đẹp cho làn da, còn súp lơ xanh có màu sắc và vị giống súp lơ bình thường nhưng chứa hàm lượng dinh dưỡng cao hơn rất nhiều lần.

2. Táo ruột đỏ

               

Giống táo này có tên là Redlove (Tình yêu đỏ) cả ruột cả vỏ đều màu đỏ tươi. Ruột táo Redlove vẫn giữ nguyên màu ngay cả khi được nấu hoặc được ép, có giá 12,95 bảng Anh/cây (tương đương hơn 400.000 đồng).

3. Chuối đỏ 

            

Chuối đỏ còn gọi là chuối Dacca, chúng được tìm thấy ở Úc. Loại chuối này nhỏ hơn và có vỏ dày hơn so với các loại chuối thông thường nhưng vỏ có màu đỏ rất đặc biệt. Mặc dù bên ngoài khác lạ nhưng khi chín phần quả bên trong vẫn có màu vàng như các loại chuối bình thường.

4. Củ cải ruột hồng

               

Củ cải ruột hồng (hay còn được gọi là củ cải dưa hấu) có nguồn gốc từ Trung Quốc, thời vụ trồng là cuối mùa hè và thu hoạch vào mùa thu (khoảng 60 ngày) và khi ăn có vị ngọt dịu, giòn tan nên rất được nhiều người ưa thích.

5. Dâu tây trắng

                 

Loại dâu tây trắng độc đáo còn gọi là dâu dứa bởi vì chúng có hình dáng giống quả dâu tây nhưng mùi vị lại thơm và chua giống vị quả dứa. Dâu tây trắng được rao bán ở Anh với giá khá đắt đỏ, khoảng 3,99 bảng Anh/125gram (tương đương 128.000 đồng).

6. Thanh long vàng 

                  

Thanh long vỏ vàng ruột trắng thường cho trái nhỏ, có vị ngọt và rất hiếm trên thị trường. Thanh long ban đầu có trái màu xanh và bắt đầu chuyển sang màu vang khi nó chín dần. Loại trái cây này được trồng nhiều nhất ở các quốc gia Đông Nam Á.

7. Su hào tím 

                 

Su hào tím có vỏ củ, cọng lá và gân lá đều màu tím nhưng bên trong lõi vẫn có màu trắng như các giống su hào thường. Chúng có rất ít lá và lá rất ngắn, cỡ 15 – 20 cm, cọng mỏng. Hạt giống su hào đặc biệt này có giá bán khá cao, khoảng 25.000 – 3000 đồng/gói 2gr.

8. Cà rốt 7 màu 

                     

Giống cà rốt 7 sắc cầu vồng có nhiều màu sắc khác nhau như tím, cam, vàng, trắng… Một túi hạt giống cà rốt 7 sắc (350 hạt) có giá 3,99 USD (tương đương khoảng 85.000 đồng), được đánh giá là có giá trị dinh dưỡng rất cao.
9. Cà chua đen

             

Cà chua đen có vị ngọt và thơm hơn các loại cà chua thường, là sản phẩm cấy ghép giữa cà chua đỏ và tím. Loại cà chua này vỏ màu đen, bên trong có màu tím đỏ, chúng có chứa 1 chất chống oxi hóa đăc biệt gọi là anthocyanin có khả năng chống lại các bệnh tiểu đường, béo phì,…\


10. Ngô 7 màu 

                     

Giống ngô bảy sắc cầu vồng được lai tạo từ nhiều giống ngô bản địa có nhiều màu sắc khác nhau. Mỗi bắp ngô có hàng chục màu khác nhau, trông các hạt sáng bóng như những viên đá quý hay thủy tinh màu. một gói hạt giống (50 hạt) có gắn giá 7,95 USD (gần 170.000 đồng).

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...