Lễ khởi công dự án nông nghiệp công nghệ cao

Thứ 6, 24/02/2017 | 10:41:28
1,062 lượt xem

Sáng 24-2, tại xã Dũng Nghĩa ( huyện Vũ Thư, UBND tỉnh Thái Bình) , Tập đoàn TH tổ chức lễ khởi công dự án nông nghiệp công nghệ cao sản xuất rau củ quả hữu cơ và lúa chất lượng cao. Tới dự lễ khởi công có Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng; các đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc - Ủy viên TW Đảng, Ủy viên Ủy Ban thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội; Phan Xuân Dũng - Ủy viên TW Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ Môi trường( KHCN&MT) của Quốc hội; Nguyễn Xuân Cường - Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn ( NN&PTNT) . Đại diện các Bộ, Ban ngành TW.

Về phía tỉnh Thái Bình có  các đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh;  các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Dự án nông nghiệp công nghệ cao sản xuất rau củ quả hữu cơ và lúa chất lượng cao do Tập đoàn TH làm chủ đầu tư với quy mô đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng trên diện tích sản xuất 3.000 ha. Trong đó diện tích sản xuất rau củ quả sạch khoảng 1.000ha, diện tích trồng lúa và sản xuất dầu gạo khoảng 2.000ha.

Toàn bộ diện tích đất được thuê lại của người dân địa phương, các hộ có diện tích có đất cho thuê sẽ được tạo điều kiện cho 1 lao động tham gia sản xuất tại các dự án do Tập đoàn TH đầu tư và được hưởng thu nhập theo quy định của Tập đoàn. Tập đoàn sản xuất theo chuỗi từ xây dựng vườn ươm, trồng trọt, chiết suất thu hái đến phân phối sản phẩm.

                  

Đây là dự án nông nghiệp sạch, hữu cơ ứng dụng công nghệ cao đưa tới tay người tiêu dùng những sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng. Đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, tăng GDP cho ngành nông nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là dự án sản xuất bằng công nghệ cao đầu tiên trong lĩnh vực trồng trọt của tỉnh. Khi vào hoạt động, dự án này sẽ giúp xây dựng và phát triển các mô hình ứng dụng công nghệ hữu cơ trong sản xuất rau, củ, quả và lúa chất lượng cao trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời, cung ứng ra thị trường những sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, sản phẩm an toàn, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong tỉnh, trong nước và từng bước xuất khẩu ra nước ngoài.

Dự án được triển khai thực hiện đã chứng tỏ tầm nhìn chiến lược của Nhà đầu tư. Đồng thời, khẳng định chủ trương nhất quán và quyết tâm chính trị rất cao của các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh về đẩy mạnh cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa và phát triển bền vững, tạo chuyển biến rõ nét về tốc độ và chất lượng tăng trưởng của ngành nông nghiệp Thái Bình.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá cao về sự năng động, nhiệt huyết của Nhà đầu tư, đã đi tiên phong trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp công nghệ cao tại Thái Bình. Đồng thời, ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành trong tỉnh đã khẩn trương hoàn thành các thủ tục cần thiết để đến hôm nay có đủ điều kiện khởi công thực hiện dự án theo đúng quy định của Nhà nước. Để Dự án được thực hiện thành công, bảo đảm tiến độ, chất lượng và hiệu quả, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị:

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở NN& PTNT và các Sở, ngành liên quan tích cực, chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương tạo điều kiện thuận lợi nhất để Tập đoàn TH triển khai thực hiện dự án; đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát và phối hợp chặt chẽ với Nhà đầu tư để kịp thời tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo, giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong quá trình thực hiện, bảo đảm tiến độ nhanh nhất và hiệu quả nhất các nội dung của dự án. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, tỉnh Thái Bình cam kết sẽ luôn chia sẻ, đồng hành cùng Doanh nghiệp. Đồng thời, chỉ đạo các sở, ngành, địa phương và cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách hỗ trợ phù hợp, tạo điều kiện tốt nhất để Tập đoàn TH, cũng như các doanh nghiệp khác vào đầu tư sản xuất kinh doanh lâu dài, hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng ghi nhận những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Bình thời gian qua, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp. Đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng và xu hướng phát triển tất yếu của nông nghiệp công nghệ cao hiện nay. Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Thái Bình cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư vào các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp để Thái Bình thực sự là tỉnh đi đầu trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao của cả nước. Đối với Tập đoàn TH phải quan tâm đầu tư cả về nguồn lực, trí tuệ để thực hiện thật tốt dự án này, tạo tiền đề và là cú hích mạnh mẽ cho phát triển nông nghiệp công nghệ cao của cả nước.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...