Kiến Xương tổng kết cuộc tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016

Thứ 5, 22/12/2016 | 15:16:26
470 lượt xem

Sáng ngày 22-12, huyện Kiến Xương (Thái Bình) tổ chức tổng kết cuộc tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016.

Trao thưởng tại  hội nghị 

Sau gần một năm tổng điều tra cho thấy nông thôn huyện Kiến Xương đã có nhiều đổi mới, chuyển biến mạnh trong việc cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp, hệ thống đường giao thông nông thôn và kênh mương nội đồng được kiên cố hóa, thuận lợi cho việc sản xuất nông nghiệp và đi lại. Cơ cấu hộ nông nghiệp giảm, hộ công nghiệp tăng 18%, gần gấp hai lần so với năm 2011.

Về thu nhập lớn nhất thuộc lĩnh vực công nghiệp – xây dựng cơ bản và thương mại, dịch vụ. Qua 2 cuộc tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2011 và 2016 cho thấy, thu nhập của người dân trong huyện sau 5 năm đã thay đổi mang tính tích cực, người dân không còn phụ thuộc vào nông nghiệp mà thay vào đó là công nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ  và cho thu nhập cao hơn.

Tại hội nghị, Cục thống kê tỉnh đã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã đóng góp tích cực trong cuộc tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...