Nông dân xã Đông Xá huyện Đông Hưng thu hoạch bí

Thứ 4, 23/11/2016 | 16:10:40
532 lượt xem

Vụ đông năm 2016, nông dân xã Đông Xá, huyện Đông Hưng trồng 110 ha bí xanh và bí đỏ trong tổng số 170 ha cây vụ đông. Thời điểm này, bí đang vào kỳ thu hoạch rộ.

Nông dân xã Đông Xá chọn bí xanh và bí đỏ là cây trồng chủ lực trong vụ đông từ nhiều năm nay do bí là giống cây dễ chăm sóc, đặc biệt là cây bí đỏ thường ít sâu bệnh và thích ứng tốt với úng ngập. Nếu như mỗi kg bí xanh vào đầu vụ thu hoạch có giá bán tại ruộng là 8000-9000đ/kg thì hiện nay chỉ còn khoảng 4000đ/kg, mỗi kg bí đỏ vào đầu vụ thu hoạch có giá 5000đ/kg thì hiện nay là 3000-4000đ/kg.

Do được chăm sóc tốt, mỗi vụ bí cho từ 6-7 lứa thu hoạch, mỗi lứa cách nhau khoảng 1 tuần đến 10 ngày. Theo tính toán của người nông dân xã Đông Xá, mỗi sào bí cho thu lãi ít nhất là 3 triệu đồng/vụ, cao hơn nhiều so với trồng lúa. Tuy nhiên, do bí là cây ưa ấm nên lúa vụ mùa cũng phải cấy sớm, năng suất lúa giảm đáng kể so với cấy đúng thời điểm.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...