Điểm mới trong chiến dịch làm thủy lợi đông xuân tại huyện Hưng Hà

Thứ 5, 10/11/2016 | 15:08:57
787 lượt xem

Tập trung và ưu tiên cho các vùng trũng, vùng chân vàn cao và các vùng cây màu vụ đông là những điểm mới trong chiến dịch thủy lợi vụ đông xuân năm 2016 của huyện Hưng Hà (Thái Bình).

Trên cánh đồng xã Điệp Nông, huyện Hưng Hà, chúng tôi gặp một không khí vui tươi, nhộn nhịp, đầy ắp tiếng nói, tiếng cười của những  người ra quân làm thủy lợi vụ đông xuân năm nay với các lứa tuổi khác nhau, trong đó có ông Lê Thanh Nghị.

Người dân xã Điệp Nông ra quân làm thủy lợi nội đồng.

 Mặc dù đã cao tuổi nhưng hôm nay ông Nghị cũng có mặt ngoài đồng từ rất sớm để tham gia làm thủy lợi nội đồng cùng với nhân dân trong làng. Ông vui vẻ cho biết: “Năm nay, tôi 73 tuổi rồi nhưng năm nào cũng tham gia làm thủy lợi, mình phải gương mẫu để cho con cháu làm theo.”

Ngay trong ngày đầu ra quân gần 1.000 cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã Điệp Nông đã xuống đồng tham gia làm thủy lợi nội đồng, đào đắp, nạo vét và nắn chỉnh các tuyến kênh mương trên tất cả các xứ đồng của xã.

Ông Trần Mạnh Cường - Chủ tịch UBND xã Điệp Nông (huyện Hưng Hà) phấn khởi cho biết: “Trong ngày đầu ra quân, cán bộ, đảng viên tham gia rất phấn khởi. Bởi mọi người đều xác định là làm cho mình, nên ai cũng tự giác, không khí và hiệu quả công việc rất tốt.”

 Chiến dịch thủy lợi năm 2016, huyện Hưng Hà phấn đấu nạo vét và đào đắp trên 400.000 m3 đất, tổ chức huy động mọi nguồn lực để cứng hóa trên 4,7 km kênh mương. Điểm mới trong chiến dịch thủy lợi vụ đông xuân năm nay của huyện Hưng Hà là ưu tiên cao nhất cho các vùng ũng trúng, vùng hạn và các vùng cây màu vụ đông.

Ông Nguyễn Thanh Tuyền - Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà cho biết: “Chúng tôi tập trung chỉ đạo các địa phương ra quân theo đúng kế hoạch, năm nay, ưu tiên mọi nguồn lực và sự đầu tư cho các vùng úng trũng, vụng chân vàn cao hạn hán và các vùng cây màu vụ đông ...”.

Người dân Hưng Hà làm thủy lợi và tham gia chiến dịch diệt chuột.

 Ngay trong những ngày đầu ra quân làm thủy lợi vụ đông xuân, huyện Hưng Hà đã nạo vét và ấp trúc được trên gần 90.000 m3 đất, tổ chức nắn, chỉnh tuyến và thi công giao thông nội đồng ruộng được trên 16 km và đang tiến hành giải phóng vật cản trên các tuyến sông trục nội đồng và sông dẫn trạm bơm.

Theo kế hoạch, huyện Hưng Hà sẽ hoàn thành công tác làm thủy lợi nội đồng trước ngày 31-12 -2016 để chủ động lấy nước đổ ải, làm đất gieo cấy lúa vụ xuân theo đúng lịch.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...